Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Tư vấn phong thủy trong thiết kế nội thất phòng thờ

Xem phong thủy trong thiết kế nội thất phòng thờ để đón nhiều tài lộc về cho gia đình theo nguyên tắc phong thủy.

Tư vấn phong thủy trong thiết kế nội thất phòng thờ
Ảnh: Tư vấn phong thủy trong thiết kế nội thất phòng thờ
Với nhiều người, thiết kế nội thất phòng ngủ là điều mà hầu hết gia đình nào cũng làm bởi theo quan niệm của người Á Đông, phòng thờ hợp phong thủy sẽ tụ khí, tụ tài. Vậy làm thế nào để có được gian phòng thờ hợp phong thủy nội thất? Hãy cùng các chuyên gia của Hướng Dẫn Phong Thủy chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

1. Xác định vị trí lập phòng thờ – tủ thờ theo phong thủy

Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng:
  • Người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng luôn đặt nơi thờ cúng tại vị trí trang trọng nhất. Bên cạnh đó, trong nhà ở dân gian, bàn thờ cố định tại Trung Cung (khu vực trung tâm của nhà). Ngoài ra, bước vào cửa chính có thể gặp bàn thờ và bộ bàn ghế tiếp khách, là một xếp đặt quen thuộc, hài hòa với cấu trúc không gian nhà ở truyền thống vốn có hàng hiên và sân vườn bao bọc chung quanh tạo sự che chắn, bảo vệ cẩn thận đồng thời cũng thể hiện sự thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên.
  • Bên cạnh đó, bàn thờ hay phòng thờ cần phải “tọa cát hướng cát” tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Phía sau bàn thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ… Việc đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng thì là một cách bố trí tốt về phong thủy nhà ở theo hướng.
  • Ngoài ra, trong nhiều trường hợp khi thiết kế kiến trúc dành cho những căn nhà phố hiện nay, kiến trúc sư thường bố trí bàn thờ đặt trong một phòng riêng, tầng trên cùng của ngôi nhà (tầng trên cùng thường là tầng thượng – tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + sân phơi). Vị trí này không chỉ mang đến sự trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng… mà còn thuận tiện cho việc cúng ngoài trời, hóa vàng mã trên sân thượng và phù hợp với nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nội thất.
  • Khi xem phong thủy, bạn cũng nên lưu ý: dù là nhà ở truyền thống hay hiện đại, bàn thờ cũng luôn phải đảm bảo được đặt tại vị trí cao, phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được sự ngưỡng vọng thành kính của mình với ông bà tổ tiên và cội nguồn của chính bản thân mình.
  • Đối với bàn thờ thần tài và ông địa, nên đặt ngay tại lối vào chính và ở dưới đất vì việc thắp nhang, nhất là nhang thơm, có tác dụng xua đuổi không khí ẩm ướt, côn trùng vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối (là khoảng thời gian chuyển tiếp Âm Dương, ánh sáng nhá nhem, vi khuẩn nhiều và độ ẩm tăng), đồng thời theo tín ngưỡng dân gian thì làm như như vậy sẽ “nghinh tiếp thần tài” được trực tiếp hơn và đón nhiều may mắn hơn sẽ đến với gia đình của bạn.
  • Cuối cùng: bàn thờ Thiên hầu như để lộ thiên hoàn toàn, có thể đơn giản là một bệ đá, đến cầu kỳ hơn là một trang thờ có mái. Sân thượng hoặc ban công trước là nơi phù hợp đặt bàn Thiên, cũng là một điểm thắp nhang để xua đuổi âm khí, tạo thêm nét ấm áp cho sinh hoạt trong ngôi nhà Việt vốn có từ bao đời xưa theo đúng nguyên tắc bố trí phong thủy nội thất nhà.

2. Thiết kế nội thất tủ thờ – bàn thờ hợp phong thủy

Với nhiều người, việc thiết kế nội thất phòng thờ phải được thực hiện một cách hoàn chỉnh và chu đáo. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
  • Thiết kế phòng thờ, hệ thống tủ – bàn thờ phải có quy mô và hình thức tương xứng để tạo nên sự trang nghiêm cho không gian đặc biệt linh thiêng này.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý: kích thước tủ thờ không nên quá to gây cảm giác hoành tráng nhưng cũng không nên “lọt thỏm”, nhỏ bé trong phòng. Nếu bàn thờ được đặt tại các không gian khác như phòng sinh hoạt chung, phòng khách… thì tủ thờ cần được thiết kế phù hợp về tỉ lệ với kích thước phòng và tương quan với các đồ nội thất khác và hợp phong thủy nội thất trong nhà.
  • Ở những không gian phòng thờ, ban thờ này, tủ, bàn thờ nên được thiết kế đơn giản, tránh cầu kỳ lạc lõng hay gây cảm giác nặng nề e sợ. Bàn thờ phải tạo được sự tôn nghiêm nhưng vẫn phải mang lại cảm giác gần gũi với các thành viên trong gia đình và các sinh hoạt chung khác.
  • Việc lựa chọn vật liệu và màu sắc của tủ – bàn thờ cúng cũng phải phù hợp, nên sử dụng các màu trầm, tốt nhất là màu gỗ nâu sậm. Các chi tiết kiến trúc – nội thất (lát sàn, trần, chiếu sáng…), các vật dụng, đồ thờ (bát nhang, đèn nến, lọ hoa…) nên bày theo lối cân đối để tạo cảm giác linh thiêng cho căn phòng.
  • Thuật phong thủy cũng nhấn mạnh rằng: ở các căn hộ chung cư, trong trường hợp tủ thờ để ở phòng chức năng nào đó hay không gian chung, thì có thể dùng hình thức tủ thờ kết hợp với tủ trang trí, tủ ngăn phòng, tủ bày đồ lưu niệm… để tiết kiệm không gian đồng thời cũng phù hợp với sinh hoạt chung của cả gia đình.
Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc thiết kế nội thất phòng thờ hợp phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tư vấn phong thủy xây dựng, phong thủy nội thất... có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ thông tin chi tiết.

Hướng Dẫn Phong Thủy chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong năm mới 2016!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét