Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Thiết kế phòng ngủ chung cư theo phong thủy

Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ căn hộ chung cư hợp phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình.

Trên thực tế, khi thiết kế phòng ngủ cho căn hộ chung cư bạn cần lưu ý một số vấn đề về phong thủy nhà ở để tránh những điều không may mắn, đồng thời đón nhiều sinh khí và tài lộc về cho gia đình. Vậy làm thế nào để làm được điều đó? Hãy cùng Hướng Dẫn Phong Thủy tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé.
Thiết kế phòng ngủ chung cư theo phong thủy
Ảnh: Thiết kế phòng ngủ chung cư theo phong thủy
Theo thuật phong thủy thì phòng ngủ của căn hộ chung cư có phong thủy tốt chắc chắn là một trong những yếu tố chính góp phần tạo nên phong thủy tốt cho toàn bộ căn hộ. Do đó, khi tiến hành thiết kế phòng ngủ cho căn hộ của mình, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ theo phong thủy

Trên thực tế, khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng: màu sắc được kết hợp đúng với hướng phong thủy thì hiệu quả sẽ càng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý: phòng ngủ của căn hộ chung cư ở hướng Đông và Đông Nam phù hợp với màu xanh lá cây, xanh lam, đen; hướng Nam có thể dùng màu tím, vàng, đen; hướng Tây nên trang trí màu hồng nhạt, màu kem, trắng; hướng Bắc nên sử dụng các màu đỏ, vàng, màu kem; hướng Tây Bắc phù hợp với các màu xám, đỏ, vàng; hướng Đông Bắc hợp màu vàng nhạt, vàng cam, nâu; hướng Tây Nam nên dùng màu đỏ nhạt, nâu theo phong thủy nhà ở theo hướng.

2. Thiết kế giường ngủ trong căn hộ chung cư hợp phong thủy

Phong thủy Á Đông xưa cho rằng: không nên chọn một cái giường quá cao hay quá thấp, quá nhỏ hay quá lớn. Ngoài ra, lý tưởng nhất là giường làm bằng gỗ tự nhiên và cần tránh giường bằng kim loại (mang quá nhiều tính âm) và không tốt cho phong thủy xây dựng nhà.

Bên cạnh đó, giường ngủ của căn hộ chung cư nên có thành đầu giường chắc chắn, nếu không bạn có thể kê tựa vào thành tường. Bạn cũng nên tránh thiết kế các ngăn kéo dưới gầm giường bởi theo phong thủy đó cũng là nguyên nhân gây ra sự lộn xộn trong tâm trí chủ nhân và không mang lại sinh khí tốt cho cả căn phòng.

3. Thiết kế ánh sáng trong phòng ngủ hợp phong thủy

Khi xem phong thủy, bạn cũng nên lưu ý: phòng ngủ là không gian yên tĩnh nên việc lựa chọn và thiết kế ánh sáng trong phòng ngủ cũng rất quan trọng. Bởi lẽ, nó góp phần khơi gợi những xúc cảm thầm kín, tạo không gian lãng mạn để lại những giây phút không thể nào quên, góp phần quan trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, với phòng ngủ cần ánh sáng dịu nhẹ tạo không gian lãng mạn và tập trung chủ yếu ở đầu giường và bàn trang điểm. Ngoài các loại đèn chiếu sáng thông thường, bạn cũng có thể bố trí thêm các loại đèn trang trí như đèn màu, đèn âm tường ở những vị trí đặc biệt, chắc chắn phòng ngủ của bạn sẽ lãng mạn hơn mỗi khi đêm về và phù hợp với phong thủy nội thất.

4. Lựa chọn vị trí đặt phòng ngủ theo phong thủy

Trong nhiều trường hợp, để ngủ ngon và nhanh chóng hồi phục lại sức khỏe, phòng ngủ cần ở xa vị trí cửa ra vào của ngôi nhà. Bởi có như vậy, về mặt tâm lý, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn.Cũng như vậy, bạn nên để giường ở xa cửa vào với mục đích là làm sao để khi nằm trên giường bạn có thể nhìn ra được phía cửa theo phong thủy thiết kế.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp hy vọng sẽ giúp bạn biết cách thiết kế phòng ngủ cho căn hộ chung cư hợp phong thủy. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn sẽ có được căn hộ chung cư như mơ ước!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét