Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

Tư vấn sắp xếp nội thất chung cư theo nguyên tắc phong thủy chi tiết và chính xác nhất. Xem chi tiết tại đây.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy
Ảnh: Thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy
Có thể thấy được rằng việc bố trí lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư theo nguyên tắc phong thủy không phải là điều đơn giản. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất chung cư của mình hợp phong thủy xây dựng nhà thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

1. Lựa chọn màu sắc căn hộ theo mệnh chủ nhà và nguyên tắc phong thủy

Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng: các căn hộ chung cư thường có màu sắc cố định, tuy nhiên việc thay đổi màu sắc để hợp với mệnh của bạn không khó. Ngoài ra, theo phong thủy nhà ở, bạn có thể thay đổi màu sơn bên trong căn hộ hay lựa chọn màu sắc cho nội thất sao cho hợp với mệnh của mình để tạo luồng sinh khí mới cũng như tăng thêm may mắn và tài lộc cho cả căn hộ mà bạn đang sinh sống. Vậy nên:
  • Người mệnh Thủy có thể lựa chọn mà xanh biển, màu kem để trang trí căn hộ chung cư của mình theo đúng phong thủy thiết kế nhà.
  • Bên cạnh đó, người mệnh Kim nên chọn màu vàng hoặc màu kem. Hai màu này rất có lợi cho gia chủ mệnh Kim. 
  • Ngoài ra, người mệnh Hỏa chọn màu xanh lục, xanh da trời, đỏ , hồng, cam, tím. Vì theo thuyết phong thủy, những màu này sẽ tốt cho người mệnh Hỏa. 
  • Bạn cũng nên lưu ý: người mệnh Mộc nên chọn màu xanh lục, xanh da trời hay xanh biển để làm mới ngôi nhà của mình theo đúng nguyên tắc phong thủy thiết kế nội thất.
  • Cuối cùng, người mệnh Thổ nên chọn các màu như vàng , đỏ, hồng, cam, tím để đem lại tài lộc và may mắn về cho chính bạn và cả gia đình của mình.
Trong nhiều trường hợp, các công ty phong thủy cũng đưa ra lời khuyên cho bạn rằng: nên lưu ý, trong phong thủy màu đen tượng trưng cho nước, màu trắng tượng trưng cho vàng hoặc kim loại vì vậy màu đen không nên dùng cho trần và mái vì màu đen ở trên đầu mang ý nghĩa không tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dùng thảm đen hoặc màu đen để sơn tường, thay vào đó, nên dùng các màu trắng tinh khiết, vì màu trắng tinh khiết là cực dương tượng trưng cho sự thịnh vượng không phải màu trắng ngà tượng trưng cho sự tang tóc không hợp với phong thủy xây dựng.

2. Hóa giải các điểm bất lợi thường có ở nhà chung cư

Theo Hướng Dẫn Phong Thủy, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để tránh những điều không may có thể xảy đến với căn hộ chung cư của mình:
  • Trên thực tế, theo kỹ thuật xây dựng công trình, do diện tích hạn chế nên cửa căn hộ chung cư thường đối diện nhau, nằm cùng trên một hành lang hay có trường hợp cửa căn hộ lại nằm ở góc cuối trong một hành lang hẹp. Vì vậy, theo các chuyên gia xem phong thủy: căn hộ tốt cần “tang phong, tụ khí” tức là khí vận chuyển được cần thông thoáng, tránh bị xung đột hoặc bị ngăn chặn. Trên thực tế, cửa của các căn hộ chung cư vi phạm điều này. Do đó, để hóa giải điều trên tốt nhất bạn nên treo phong linh bằng đồng ở trước cửa căn hộ để khí vận chuyển tốt hơn. Bạn cũng nên lưu ý: với những căn hộ ở cuối hành lang nên chọn quả cầu thủy tinh treo ở cửa, tránh khí xung xông thẳng vào nhà và hợp với phong thủy nội thất nhà.
  • Ngoài ra, theo các chuyên gia, căn hộ chung cư thường thiết kế theo kiểu đứng ngoài hành lang hay hay cửa ra vào có thể quan sát được toàn bộ phòng khách và nhà bếp, điều này không tốt dễ gây sự hao tán về tài lộc, sự bất an cho gia chủ và không tuân theo phong thủy xây dựng nói chung. Vì vậy, để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng bình phong chắn ngay cửa ra vào, hoặc sử dụng nội thất vách ngăn cho nhà bếp và phòng khách.để tránh những điều không may mắn.
  • Thuật phong thủy cũng cho rằng: bạn sẽ biết cách sử dụng các tủ che chắn, trên các tủ này nên đặt tượng Ngọc Kỳ Lân hoặc tượng Thái Sơn Trấn Trạch quay ra phía cửa ra vào để hóa giải sát khí, mang lại bình an, may mắn và công danh sự nghiệp cho cả gia đình.
  • Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp, cũng do diện tích hạn chế, nhà chung cư thường có ít nhất 2 phòng ngủ và cửa các phòng ngủ thường đối diện nhau. Bên cạnh đó, trong các phòng ngủ nhà vệ sinh và phòng tắm được thiết kế khép kín, thường cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ. Trên thực tế, điều này cực kỳ không tốt, vì vậy để hóa giải điều này, bạn hãy treo 6 đồng tiền trước cửa nhà tắm, hoặc có thể đặt một chậu cây cảnh nhỏ, hay một bình hoa ngay sát cửa phòng ngủ, hoặc bạn có thể dùng quả cầu thủy tinh treo ở cửa ra vào để trấn an những điều không may mắn theo đúng nguyên tắc phong thủy nội thất.
  • Cuối cùng với các căn hộ bị vát góc hay bị thâm hụt có thể dùng gương trong nhà để tạo khoảng trống ảo. Bạn cũng có thể dùng tủ kệ hay chậu cây cảnh để giúp che chắn hoặc tạo sự cân bằng cho ngôi nhà cũng như phù hợp với sự hướng dẫn phong thủy của các chuyên gia.
Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc thiết kế nội thất chung cư phù hợp với nguyên tắc phong thủy. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ các thông tin chi tiết. Hướng Dẫn Phong Thủy chúc các bạn sẽ hiện thực hóa căn hộ chung cư đẹp như mơ ước!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét