Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Thiết kế màu sắc văn phòng hợp phong thủy

Hướng dẫn lựa chọn màu sắc cho văn phòng theo phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho cả văn phòng.

Bạn đang có nhu cầu thiết kế màu sắc cho văn phòng theo nguyên tắc phong thủy? Bạn muốn thay đổi màu sắc cho văn phòng để phòng làm việc của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn? Vậy còn chần chừ gì nữa. Hãy cùng Hướng Dẫn Phong Thủy chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Thiết kế màu sắc văn phòng hợp phong thủy
Ảnh: Thiết kế màu sắc văn phòng hợp phong thủy
Thuật phong thủy cho rằng: màu sắc và tâm lý có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Căn cứ vào đó, muốn tạo ra môi trường làm việc hiệu quả thì phải biết cách thiết kế, trang trí màu sắc cho phù hợp theo phong thủy văn phòng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau đây để lựa chọn được những màu sắc phù hợp cho văn phòng.

1. Dựa vào diện tích văn phòng làm việc

Trong nhiều trường hợp, có nhiều văn phòng làm việc kiểu cũ có diện tích không lớn nhưng phòng thường rất cao nên dễ nảy sinh cảm giác trống trải. Còn với phòng làm việc kiểu mới thì diện tích lớn nhưng lại thấp và có nhiều người. Vậy nên, không gian chật hẹp gây cảm giác ức chế cho người làm việc trong phòng. Do đó, theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên điều tiết cảm giác khó chịu đó bằng việc lựa chọn màu sắc là một giải pháp thông minh trong trường hợp này. Theo đó:
  • Với văn phòng làm việc kiểu cũ đều sử dụng những bức tường gỗ với tông màu đậm. Trên thực tế, đây là màu sắc chấn áp tinh thần. Do đó, đối với tường nhà, bạn nên dùng gam màu sáng kết hợp màu đậm cho nền nhà. Như vậy tránh được tình trạng “đầu nặng chân nhẹ” và mang lại không gian làm việc thoải mái cho nhân viên cũng như mang đến tài lộc về cho văn phòng theo đúng nguyên tắc phong thủy xây dựng văn phòng.
  • Ngược lại với văn phòng làm việc hiện đại, màu xám giữ vai trò chủ đạo, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Bên cạnh đó, những bức tường màu xanh lá cây hay xanh da trời nhạt đều rất thích hợp để tạo không gian thông thoáng, rộng rãi và hài hòa với thiên nhiên.
Chúng tôi cũng lưu ý bạn rằng: tuyệt đối tránh sử dụng màu vàng nơi làm việc vì dễ gây cảm giác buồn ngủ. Mặt khác, khi có bụi bẩn thì càng lộ rõ như vậy phòng làm việc sẽ không chuyên nghiệp.

2. Dựa vào tính chất công việc của từng văn phòng

Các chuyên gia tư vấn phong thủy cũng cho rằng: bạn nên căn cứ vào tính chất công việc để chọn màu sơn phù hợp cho văn phòng. Theo đó, trong nhiều trường hợp, nếu nhân viên làm việc thiên về lĩnh vực nghiên cứu khoa học hoặc các công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ thì nên dùng màu xanh nhạt. Ngược lại, nếu nhân viên hoạt động ở các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế thì nên trang trí phòng bằng gam màu sáng, sinh động cho phù hợp với tính chất công việc của mình cũng như phù hợp với phong thủy của người Á Đông xưa.

3. Dựa vào mức độ ánh sáng trong phòng làm việc

Trên thực tế: văn phòng có đầy đủ ánh sáng tự nhiên là điều kiện lý tưởng. Bởi lẽ nguồn ánh sáng này luôn mang lại cho người làm việc sự vui vẻ, sảng khoái. Bên cạnh đó, với những nơi không có đủ ánh sáng tự nhiên, phòng luôn ẩm thấp, lạnh lẽo và có cảm giác không thoải mái, do đó, để không gian phòng ấm hơn nên sơn tường bằng màu hồng. Ngoài ra, có thể sử dụng màu sắc có chức năng phản quang để không gây ảnh hưởng đến thị lực của nhân viên. Như thế sẽ đảm bảo hiệu quả công việc cũng như giúp bạn dễ thăng quan tiến chức hơn và phù hợp với phong thủy xây dựng.

4. Dựa vào môi trường làm việc trong văn phòng

Khi xem phong thủy, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng: ở nhiều công ty, phòng họp và phòng làm việc có mô hình khá giống nhau. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, một số phòng họp được thiết kế giống như phòng lãnh đạo. Điều này tạo cho nhân viên và cấp lãnh đạo cảm giác thân thiện, gần gũi. Từ đó, mọi người tham gia cuộc họp đều cảm thấy bình đẳng, đóng góp ý kiến nhiệt tình, tạo mối quan hệ giữa cấp trên và nhân viên cũng như phù hợp với phong thủy công ty.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích cho bạn đọc trong việc thiết kế màu sắc cho văn phòng hợp phong thủy. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết!

Hướng Dẫn Phong Thủy chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn và thành công trong công việc!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét