Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Thiết kế kiến trúc nhà cao tầng theo phong thủy

Hướng dẫn thiết kế kiến trúc nhà cao tầng theo nguyên tắc phong thủy mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Bạn đang có nhu cầu thiết kế kiến trúc nhà cao tầng theo nguyên tắc phong thủy? Bạn muốn tham khảo thêm phong thủy xây dựng để lựa chọn kiến trúc nhà cao tầng sao cho phù hợp nhất với tổng thể bố cục công trình? Hãy đến với công ty Hướng Dẫn Phong Thủy chúng tôi. Tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn thiết kế kiến trúc nhà cao tầng hợp phong thủy nhất trong bài viết dưới đây.

Khi thiết kế kiến trúc nhà cao tầng, các chuyên gia phong thủy cho rằng: bạn cần đặc biệt quan tâm đến số tầng của ngôi nhà và hình thái ngôi nhà. Vậy làm thế nào để biết cách lựa chọn số tầng và hình thái ngôi nhà sao cho phù hợp? Bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau đây của chúng tôi.

1. Lựa chọn số tầng nhà tầng hợp phong thủy

Trên thực tế, theo lẽ thông thường, nên xây nhà có số tầng là con số đại diện cho hành của mình và tuyệt đối tránh xây nhà theo phong thủy có số tầng tương khắc. Đối với căn hộ chung cư hay một số tòa nhà cao tầng khác, các con số này được hiểu như số tầng của căn hộ gia chủ. Vậy nên, để biết con số tương ứng với ngũ hành của mình theo phong thủy nhà ở, hãy xem hình vẽ dưới đây:
Thiết kế kiến trúc nhà cao tầng theo phong thủy
Ảnh: Thiết kế kiến trúc nhà cao tầng theo phong thủy
Theo các chuyên gia tư vấn phong thủy, đối với nhà cao tầng thì:
  • Số 1 và 6 sẽ ứng với mệnh Thủy
  • Số 2 và 7 ứng với mệnh Hỏa 
  • Số 3 và 8 ứng với mệnh Mộc
  • Số 4 và 9 ứng với mệnh Kim
  • Số 5 và 10 ứng với mệnh Thổ
Theo lý thuyết trên, ví dụ: gia chủ mệnh Mộc sẽ hợp với việc xây nhà 3 tầng hoặc 8 tầng, và kỵ 4 hoặc 9 tầng (Kim khắc Mộc). Các con số này rất quan trọng trong cuộc sống của bạn như việc chọn số tầng, nuôi chim cá, bài trí vật dụng trong nhà ... mà có dịp chúng tôi sẽ đi chi tiết hơn trong những chủ đề khác.

2. Hình thái nhà cao tầng

Trên thực tế, khi xây dựng nhà theo phong thủy cần đảm bảo các nguyên tắc như sau về hình thái nhà theo phong thủy thiết kế:
  • Hình thái nhà nên vuông vắn, cân đối, có trước có sau, có phải có trái và vuông vắn nhất có thể.
  • Ngoài ra, chiều ngang nhà phải ngắn hơn chiều dài nhà theo hình chữ nhật, theo nguyên tắc "Thâm tàng bất lộ", có sâu (Thâm) thì mới (Tàng) chứa nhiều, có không lộ ra thì khí mới không tán và có thể thu hút được nhiều tài lộc hơn.
  • Bên cạnh đó, trước phải hẹp sau phải rộng, tức nhà theo phong thủy phải nở hậu, thì khí vận càng lúc càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải lúc nào nở hậu cũng tốt, vì nếu phần sau lớn hơn trước quá nhiều có thể gây khuyết cung và không phù hợp với thuật phong thủy.
  • Bạn cũng nên lưu ý: Phía trước thấp, phía sau cao (càng về sau càng cao dần lên), hàm ý địa vị của người ở trong nhà ngày càng nâng cao, đời sau hơn đời trước
  • Cuối cùng là Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ, Tiền Chu Tước, hậu Huyền Vũ: Nhà nên theo thế toạ Sơn, hướng Thủy, tức phía sau lưng là núi, trước mặt là ao hồ; đối với nhà ở thành phố thì "núi" có thể được thay thế bằng tòa nhà cao tầng hoặc trồng một cây cao ở sau nhà. Phía bên trái "Thanh Long" nếu có một dải đất dài hoặc những hình thù tương tự như vậy che chắn thì rất tốt. Phía bên phải "Bạch Hổ" thì dải đất có thể ngắn hơn và co cụm lại. Minh Đường (sân) nên rộng thoáng sau khi đã xem phong thủy để thiết kế nhà.
Trên thực tế, thông thường rất khó chọn nhà theo phong thủy hội tụ đầy đủ các điểm tốt như trên, nhưng tùy vào tình hình mà chọn lựa hoặc tự tạo sao cho phù hợp, nhằm mang lại nhiều điều phúc cho gia đình. Vậy nên, cũng xin lưu ý các bạn là phong thủy không phải là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề, mà chỉ là môn khoa học cho bạn kiến thức lập lại cân bằng trong vũ trụ, mà qua đó sống hài hòa, thịnh vượng. Bên cạnh đó, Các công ty phong thủy cũng lưu ý với bạn rằng: điều quan trọng là nghiệm được bức tranh toàn cục và vận dụng nghệ thuật "đa cát thắng tiểu hung" cho một ngôi nhà sung túc và có thể mang lại nhiều tài lộc, may mắn về cho gia đình.

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ phần nào giúp được bạn đọc trong việc bố trí thiết kế kiến trúc nhà cao tầng theo phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác của chúng tôi, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được cung cấp thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét