Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Thiết kế kiến trúc khách sạn hợp phong thủy

Hướng dẫn thiết kế kiến trúc khách sạn theo đúng nguyên tắc phong thủy để mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

Bạn đang cần tư vấn thiết kế kiến trúc khách sạn theo nguyên tắc phong thủy? Bạn muốn xây dựng khách sạn cho cá nhân mình những phải hợp phong thủy để thúc đẩy công việc kinh doanh của khách sạn lên cao hơn? Nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đầu và nên làm thế nào? Vậy còn chần chừ gì nữa. Hãy đến với Hướng Dẫn Phong Thủy chúng tôi. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn thiết kế kiến trúc khách sạn để mang lại nhiều may mắn và tài lộc hơn nữa. Cùng xem bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé.
Thiết kế kiến trúc khách sạn hợp phong thủy
Ảnh: Thiết kế kiến trúc khách sạn hợp phong thủy
Trên thực tế, nếu bạn muốn có một khách sạn đẹp và thu hút nhiều khách hàng, điều đó thật đơn giản nếu bạn nắm rõ nguyên lý thiết kế khách sạn và thuật phong thủy với khách sạn. Theo các chuyên gia thì một trong những nguyên lý trong thiết kế khách sạn là khách sạn phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của mọi tầng lớp, từ các chính khách, thương gia cho đến những tầng lớp bình dân. Khách sạn trở thành công trình công cộng rất cần thiết của mỗi quốc gia khi bước vào thời kỳ hội nhập với sự phát triển mạnh mẽ của ngành “công nghiệp sạch” và mang tính bền vững. Do đó, đối với việc thiết kế kiến trúc khách sạn hợp phong thủy, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

1. Thiết kế mặt bằng khách sạn theo phong thủy

Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng:
  • Thiết kế mặt bằng người ta quan tâm đến cảnh quan chung của khách sạn phải đẹp. Để tạo ra hình thái hài hòa với cảnh quan cần tạo hình màu sắc cho công trình thiết kế khách sạn.
  • Bên cạnh đó, phong thủy học cho rằng, ngoại cảnh khách sạn nên dùng cách điệu dương tính là chính, không nên dùng màu sắc âm tính thâm trầm vì tạo âm khí nặng nề gây trì trệ cho khách. Điều này hoàn toàn không tốt cho công việc kinh doanh của bạn.
  • Trong nhiều trường hợp thiết kế ngoại cảnh, vị trí cửa ra vào chiếm tới 3/5 ảnh hưởng tốt xấu trong kinh doanh. Thiết kế theo hình thức cửa lớn cần phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương, phong tục tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo nơi đó, phương vị, hướng từ trường cũng như phong thủy xây dựng.
  • Ngoài ra, sảnh ở cửa khách sạn gọi là nhà lớn, đây là nơi khách ra vào, nơi đây đặt tổng đài điện thoại, chỗ ngồi nghỉ, cầu thang và thang máy nên phải rộng rãi, sáng sủa và thoáng khí.
  • Việc bài trí cách điệu phù hợp với nét độc đáo riêng của địa phương; nếu trước cửa có dấu hiệu xung sát phải đặt sư tử đá, trong nhà lớn đặt vật tránh sát mà chiêu tài như 5 hoặc 8 chuông thạch anh màu kim, hoặc là thần, hoặc là tượng lớn, căn cứ vào tình hình cụ thể mà quyết định thiết kế kiến trúc khách sạn như thế nào cho phù hợp với phong thủy thiết kế.
  • Cuối cùng: nếu đại sảnh quá lớn thì nên đặt thêm quầy rượu hoặc quán cà phê để khách vừa đến đã có chỗ nghỉ. Trang trí đèn ở đại sảnh cũng rất quan trọng, ánh đèn ban đêm sao cho hấp dẫn du khách khi đến với khách sạn.

2. Thiết kế kiến trúc bên trong khách sạn theo phong thủy

Khi áp dụng phong thủy vào ứng dụng thực tế, bạn cũng cần lưu ý:
  • Phong thủy học cho rằng, thiết kế bên trong một căn phòng khách sạn cũng ảnh hưởng đến kinh doanh phát đạt hay trì trệ. Do đó, theo phong thủy Á Đông, chiều cao căn phòng ở khách sạn thường là 2m8, cao quá gây cảm giác trống trải, tán khí; thấp quá có cảm giác bị đè nén và không tốt cho người ở trong phòng.
  • Ngoài ra, trang trí trong phòng nên chọn màu nhạt là chính. Đặc biệt, theo quan điểm của phái Phi tinh, từ năm 1990 đến năm 2010 (…2006 - Bính Tuất - Ngũ Hoàng; 2007 - Đinh Hợi - Tứ Lục; 2008 - Mậu Tý - Tam Bích; 2009 - Kỷ Sửu - Nhị Hắc; 2010 - Canh Dần - Nhất Bạch) nên trang trí cách điệu màu nhạt trong phòng khách sạn giúp cho tài vận tiến tới; thiết kế căn phòng cố sao cho ánh sáng mặt trời tràn vào, khách có khả năng quan sát cảnh quan xung quanh với cảm giác thư thái dễ chịu thì việc kinh doanh rất phát đạt và phù hợp với phong thủy nội thất.
  • Bên cạnh đó, thiết kế bên trong còn có nội dung quan trọng là thiết kế phòng vệ sinh phải sạch sẽ, cao ráo, thoải mái, trang trí màu nhạt. Ngoài ra cửa phòng vệ sinh không được đối thẳng với giường nằm. Trong phòng vệ sinh có thể bày chậu hoa nhỏ để nâng cao hiệu quả tốt cho phòng ở theo thuật phong thủy.
  • Có thể thấy, ngày nay, giới nghiên cứu coi phong thủy như một môn khoa học có nhiệm vụ tìm ra cơ chế tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ chiếu xuống có lợi cho cuộc sống của mỗi người. Đứng về một khía cạnh nào đó, phong thuỷ như một phương án lợi dụng sức mạnh của thiên nhiên mà tạo ra môi trường sống có lợi cho con người. Các công ty phong thủy thường vận dụng phong thủy trong thiết kế khách sạn, nhà hàng cũng là cách cải tạo môi trường tự nhiên để kinh doanh có hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển chung của toàn khách sạn.
Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ phần nào giúp bạn biết cách thiết kế kiến trúc khách sạn hợp nguyên tắc phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét