Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Xem tuổi xây nhà hợp phong thủy

Hướng dẫn xem tuổi xây nhà hợp phong thủy để lựa chọn phương vị xây nhà phù hợp. Chi tiết xem tại đây.

Từ xa xưa, theo quan niệm của phong thủy dân gian, khi tiến hành xây nhà, cần quan tâm đến tuổi của gia chủ tức người đàn ông trong gia đình để lựa chọn hướng nhà phù hợp với phong thủy nhà ở. Vậy làm thế nào để xem tuổi xây nhà phù hợp với phong thủy? Cũng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Xem tuổi xây nhà hợp phong thủy
Ảnh: Xem tuổi xây nhà hợp phong thủy

1. Tiến hành xem tuổi làm nhà theo tuổi đàn ông

  • Trên thực tế, các chuyên gia phong thủy nhấn mạnh rằng: trong việc “khai môn lập hướng” tính phong thủy cho một ngôi nhà người ta ít khi lấy tuổi đàn bà mà coi tuổi người đàn ông như một tiền đề để định cát hung. Xét cho cùng cũng bởi thuyết Âm dương Ngũ hành với nguyên lí Âm thuận tòng dương. Đối với một gia đình chỉ có hai vợ chồng thì lý thuyết này coi người chồng là dương vợ tính là âm. Bởi vậy người xưa mới có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” nó là như vậy để phù hợp với phong thủy xây dựng nhà cũng như mang lại nhiều may mắn và tài lộc về cho gia đình.
  • Theo quan niệm của người Á Đông, trong một đại gia đình, các thành viên có quan hệ huyết thống, vai trò người cha, người ông được xem như gốc rễ của cái cây phả hệ, nên người đứng đầu trong gia đình đặc biệt quan trọng. Ngoài ra, thuyết Âm dương Ngũ hành coi người đứng đầu như ông, cha trong gia đình như một chủ thể đại diện để đứng ra bàn các công việc đại sự theo đúng nguyên tắc phong thủy thiết kế vì người đàn ông có tiếng nói trong gia đình hơn.
  • Bên cạnh đó, những ảnh hưởng, tương tác mạnh nhất đối với vai vế đó. Còn các vai vế khác trong gia đình như vợ, con, cháu… nằm trong mối quan hệ phụ thuộc. Có thể hiểu rằng người đứng đầu trong gia đình (ông, cha) mang thuộc tính dương được ví như chiếc đầu tàu kéo theo những toa thành viên còn lại trong gia đình đi theo. Lý thuyết về thuật phong thủy này không thay đổi cho dù ở bất cứ thời đại nào, dù là chế độ chính trị khác nhau cũng cần tuân theo đúng nguyên tắc này.
Vì vậy, phong thủy của một ngôi nhà và các không gian quan trọng khác như phòng khách, bếp, cửa ra vào… đều phụ thuộc rất nhiều vào tính Dương, tức người đàn ông trong gia đình. Tuy nhiên, mỗi người sống trong căn nhà đó đều có những không gian riêng biệt, những không gian đó chẳng hạn như phòng ngủ cá nhân sẽ được bố trí theo tuổi của từng người cụ thể trong gia đình. Do đó, khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cũng thường khuyên bạn nên chú ý điều này để bố trí ngôi nhà một cách phù hợp.

2. Mượn tuổi làm nhà hợp phong thủy

Theo các chuyên gia của Hướng Dẫn Phong Thủy, hiện nay vẫn còn tồn tại quan điểm cho rằng nếu mảnh đất không hợp với tuổi gia chủ thì có thể nhờ người thân hoặc bạn bè đứng tên sổ đỏ để làm nhà. Tuy nhiên đây là cách làm chưa đúng vì nó không có cơ sở khoa học xác đáng.

Trên thực tế, Thuật phong thủy ra đời cách đây đã mấy nghìn năm và có nhiều ứng dụng trong thực tiễn, thời kì đó các giấy tờ quyền sở hữu đất đai, sổ đỏ sổ hồng như ngày nay hoàn toàn xa lạ với đời sống con người. Vì lẽ đó khi nghiên cứu phong thủy thiết kế nhà nên loại bỏ các vấn đề liên quan tới hành chính. Không có các yếu tố về hồ sơ hành chính hay sự sở hữu, Phong thủy vẫn tồn tại độc lập và ảnh hưởng khách quan tới các cá nhân trong ngôi nhà mà ta sinh sống. Do đó, bạn nên lưu ý tới điều này khi tiến hành xem phong thủy xây nhà cũng như giúp bạn an tâm hơn khi sinh sống và làm việc trong ngôi nhà của mình.

Với nhiều người, xét cho cùng, môn phong thủy là nghiên cứu sự tương tác của môi trường tới đời sống và sinh hoạt của con người. Sự tương tác này là tương tác thực sự và trực tiếp tới những cá nhân trong địa bàn cư trú. Tuy nhiên, thực chất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thể giải quyết được những vấn đề phong thủy. Cho nên có thể nói phong thủy liên quan nhiều đến một phạm trù tâm linh mà không phải ai cũng biết được.

Do vậy, khi xem phong thủy bạn nên lưu ý: các yếu tố phong thủy chỉ tác động đến người trực tiếp ở trong căn nhà. Quan niệm “thay tên, đổi chủ” trên giấy tờ để mong hóa giải được những bất lợi về mặt phong thủy là sai lầm.

Bạn cần lưu ý: khi ứng dụng phong thủy vào đời sống nếu trong năm nào đó gia chủ chưa được tuổi làm nhà thì có thể mượn tuổi người thân hoặc bạn bè hợp tuổi đứng ra động thổ giúp. Bên cạnh đó, người mượn tuổi nên là nam giới, nếu tuổi tác lớn hơn gia chủ thì càng tốt. Bên cạnh đó, một điều cần chú ý nữa là gia đình không có tang chế và điều quan trọng nữa đó là tuổi không phạm vào các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu trong phong thủy nhà ở.

3. Yếu tố Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu

Hầu hết các công ty phong thủy đều cho rằng: khi xem tuổi làm nhà thì chủ nhà cần phải tránh phạm vào các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Vậy cần tránh 3 yếu tố này như thế nào? Dưới đây là những nguyên tắc tính cơ bản khi xem tuổi làm nhà. Theo đó bạn nên tránh:

Những năm Tam Tai theo các tuổi:
  • Các tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu.
Vào những năm này, bạn nên tránh xây nhà vì nó không hợp với phong thủy nhà ở theo tuổi.

Những tuổi phạm vào năm Kim lâu:
  • 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 tính theo Âm Lịch
Những tuổi phạm Hoang Ốc:
  • 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75 tính theo Âm Lịch
Ngoài ra, khi tiến hành xem phong thủy bạn cũng nên lưu ý: nếu phạm 1 trong những hạn trên thì có thể mượn tuổi người hợp tuổi để làm nhà. Hoặc nếu phạm 2 hoặc cả ba hạn thì không nên làm nhà. Tuổi để tính xây nhà được tính theo công thức : Năm xây nhà – năm sinh + 1.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng sẽ phần nào giúp bạn biết cách lựa chọn tuổi xây nhà phù hợp với phong thủy. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi khi cần tư vấn phong thủy theo yêu cầu. 

Hướng Dẫn Phong Thủy chúc bạn luôn thuận buồm xuôi gió và may mắn trong cuộc sống!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@huongdanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét