Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Vận dụng yếu tố minh đường vào xây nhà theo phong thủy

Tư vấn áp dụng yếu tố minh đường vào xây dựng nhà ở theo đúng nguyên tắc phong thủy. Xem chi tiết tại đây.

Từ xa xưa, người ta thường kết hợp yếu tố vào trong xây dựng nhà ở để tạo mỹ quan đồng thời mang lại không gian xanh cũng như hợp với phong thủy nhà ở. Nhưng có một thực tế là không phải ai cũng biết cách vận dụng yếu tố minh đường này vào trong xây dựng nhà ở. Vì lý do đó, Dạy Học Phong Thủy sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu về các áp dụng minh đường theo phong thủy vào xây dựng nhà. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Vận dụng yếu tố minh đường vào xây nhà theo phong thủy
Ảnh: Vận dụng yếu tố minh đường vào xây nhà theo phong thủy
Trên thực tế yếu tố minh đường ảnh hưởng trực tiếp đến tổng thể bố cục công trình nhà ở cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy thiết kế nhà của gia chủ. Theo đó: một mảnh vườn cũng rất quan trọng đối với khuôn viên biệt thự hay nhà ở. Các chuyên gia phong thủy hàng đầu Việt Nam cho rằng: bạn nên đặc biệt chú ý vấn đề này và khuyến cáo nên để một chỗ đất trống ở hướng Nam sẽ có lợi cho gia chủ. Ngoài ra, dù cho mảnh đất đó không thể sử dụng làm vườn hoa thì việc để trống nó cũng đem lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Nếu mặt phía Nam của biệt thự đối diện một vườn hoa hay công viên thì càng tốt. Vì nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và đem lại cát lợi về mặt phong thủy nhà ở theo hướng và mang nhiều tài lộc về cho gia chủ.

Để trả lời cho câu hỏi: Tại sao phải là hướng Nam? Bởi vì trong quan niệm phong thủy, phương Đông là Thanh Long, Tây là Bạch Hổ, Bắc là Huyền Vũ và Nam là Chu Tước. Hai bên Đông Tây là Long Hổ, phương Nam là minh đường. Mà minh đường là khu vực quản tài lộc của một thế đất. Bởi vậy phải để trống đất ở hướng Nam để tạo minh đường thu hút tài lộc cho gia chủ và được rất nhiều các công ty phong thủy coi trọng. Do đó bạn không thể bỏ qua vị trí này.

Ngoài ra, khi phân tích sự quan trọng của yếu tố minh đường đối với tài lộc của gia chủ, đã được cụ Tả Ao nhấn mạnh trong bài Địa đạo diễn ca với mấy câu thơ sau đây:
Nước chẳng tụ đường kể chi
Kiếm ăn cũng khá song thì lại không
Theo đó, khi xem phong thủy, bạn sẽ biết được nghĩa của 2 câu thơ trên là đối với một thế đất mà minh đường không có hoặc minh đường nhỏ hẹp không có nước tụ thì tài lộc không có hoặc có rồi cũng không giữ được lâu bền. Bên cạnh đó, cũng theo các chuyên gia thì minh đường chứa nước là quan trọng với âm phần (mồ mả) còn trong xây nhà cửa thì lại không nên tạo ao hồ nhân tạo ở phương Nam vì như thế sẽ khiến thủy hỏa triệt tiêu nhau như nói ở phần trên. Bạn cần chú ý điều này vì nó không tốt cho thuật phong thủy nhà ở của gia đình bạn.

Bên cạnh đó, khi thiết kế minh đường, nếu như bạn trồng được hoa vào minh đường thì lại càng tốt. Tuy nhiên cũng cần lưu ý không nên trồng cây quá nhiều ở vườn hoa trước mặt để tránh cản trở khí lưu thông không khí trong sân vườn. Ngoài ra, bạn không nên trồng các loại hoa có gai nhọn để tránh tạo thành sát khí hay những điều không may mắn cũng như phù hợp với phong thủy thiết kế.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn biết cách bố trí minh đường một cách hợp lý. Ngoài ra, nếu bạn muốn tư vấn phong thủy theo yêu cầu có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc tham khảo thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc các bạn sẽ có được ngôi nhà như mơ ước!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@huongdanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét