Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở hợp phong thủy

Hướng dẫn thiết kế kiến trúc nhà ở theo nguyên tắc phong thủy dành cho những người đam mê phong thủy học.

Theo thuật phong thủy, khi tiến hành thiết kế kiến trúc cho một ngôi nhà ở bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố, trong đó có phong thủy xây dựng nhà. Không phải lẽ thông thường mà người ta lại quan tâm đến thiết kế kiến trúc nhà ở theo nguyên tắc phong thủy. Trên thực tế, nó được coi như yếu tố quyết định đến tài lộc, may mắn, công danh sự nghiệp của cả gia đình. Do đó, theo các chuyên gia phong thủy thì ngôi nhà có hợp tuổi, hợp mệnh... của gia chủ thì cuộc sống mới "thuận buồm xuôi gió". Vì vậy, Hướng Dẫn Phong Thủy sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây. 
Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở hợp phong thủy
Ảnh: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở hợp phong thủy

1. Hình dáng ngôi nhà theo phong thủy

Theo phong thủy nhà ở, việc lựa chọn kiến trúc nhà ở theo phong thủy nên chọn những ngôi nhà có hình dáng vuông. Vì đây là hình dáng rất cân đối đồng thời lại là biểu tượng của Trái Đất. Trái Đất mang tính thâu tóm, nâng đỡ và cấp dưỡng cho sự sống của con người. Nếu không chọn được nhà hình vuông, bạn có thể chọn những tòa nhà hình chữ nhật thể hiện sự vững chãi và chắc chắn.

Trên thực tế, những ngôi nhà hình chữ L được coi là xấu vì hình dáng của nó như dao phay, vị trí đại hung (xấu nhất), được coi là “lưỡi dao”. Điều này không tốt cho phong thủy thiết kế nhà. Ngoài ra, khi thiết kế mà đặt phòng cho trẻ em ở khu vực này thì chúng thường gây ra cảm giác cô lập và gây ra nhiều trò quỷ quái mà không ai có thể phát hiện được. Bạn cũng nên lưu ý, khi người lớn tuổi ở trong phòng đó thì có cảm giác bị bạc đãi và tạo nhiều cảm giác không hay.

2. Sự tương đồng với phong thủy xung quanh

Theo các chuyên gia tư vấn phong thủy, việc đặt vị trí ngôi nhà trong môi trường sống và mức độ tương xứng của nó với những ngôi nhà xung quanh có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái của chủ nhà khi sống trong đó. Vì vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý đến điều này.

Ví dụ điển hình như: ngôi nhà chúng ta sở hữu là một ngôi biệt thự nguy nga, tráng lệ nhưng lại được nằm chơ vơ và biệt lập xung quanh là những ngôi nhà nhỏ nằm liền kề nhau. Khi đó chúng ta sẽ có cảm giác bị tách biệt khỏi cộng đồng. Bên cạnh đó, nếu ngôi nhà có lối kiến trúc quá lạ so với những ngôi nhà xung quanh thì nó sẽ không phù hợp với môi trường ở đó và phong thủy xây dựng.

Các công ty phong thủy cho rằng: có những quy định nghiêm ngặt về việc quy hoạch xây dựng, đó là phải giữ gìn lại cái thần hay khí của nơi đó, ở những khu vực đó người ta thường có ý thức về cộng đồng. Ngoài ra, ở những khối nhà cao chọc trời thì không bị hạn chế về chiều cao, được dựng lên chen giữa những ngôi nhà 2 tầng mà không cần quan tâm đến cảnh sắc môi trường, những nơi này khí bị phát tán và ý thức cộng đồng cũng không có. Do vậy, đặc biệt không tốt.

Khi xem phong thủy các chuyên gia cho rằng: khi có nhu cầu trang trí lại ngôi nhà thì cần chú ý đến tác động của nó với những ngôi nhà xung quanh. Ví dụ ngôi nhà mà chúng ta sở hữu là nhà trát thạch cao duy nhất trong dãy nhà gạch thì vô tình chúng ta cô lập mình và làm thay đổi tính chất của khí trong khu vực và gây ảnh hưởng không tốt tới sinh hoạt chung của cả gia đình.

Áp dụng vào xây dựng kiến trúc nhà phố, khi trong một khu phố xây dựng theo cùng một lối kiến trúc của một thời nào đó, chúng ta muốn thay đổi cửa sổ hoặc các chi tiết khác trong lối kiến trúc đó dù là nhỏ thì cũng làm tổn hại năng lượng của môi trường. Vì vậy bạn cần chú ý đến phong thủy thiết kế xung quanh.

Cuối cùng, các chi tiết khác như cửa ra vào, cột ống khói và các hàng hiên cũng góp phần tạo nên tính cách riêng và sự cân đối cho ngôi nhà và cả khu phố. Theo đó, việc chọn kiến trúc nhà ở theo phong thủy là rất quan trọng mỗi khi bạn có nhu cầu xây cho mình một ngôi nhà đẹp theo mong muốn của bản thân.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng đã phần nào giúp độc giả biết cách bố trí kiến trúc nhà theo phong thủy một cách hoàn thiện nhất. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn phong thủy nhanh chóng và chính xác nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét