Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Tư vấn thiết kế đèn chiếu sáng cho văn phòng hợp phong thủy

Hướng dẫn thiết kế đèn chiếu sáng cho văn phòng hợp phong thủy để ánh sáng trải đều trong phòng làm việc theo phong thủy.

Theo phong thủy, đèn chiếu sáng có vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy. Vậy làm thế nào để thiết kế đèn chiếu sáng phù hợp với phong thủy văn phòng? Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết này.
Tư vấn thiết kế đèn chiếu sáng cho văn phòng hợp phong thủy
Ảnh: Tư vấn thiết kế đèn chiếu sáng cho văn phòng hợp phong thủy
Theo các chuyên gia phong thủy: nguồn sáng thích hợp chiếu từ trái qua phải, từ sau lên trước, từ trên xuống dưới. Vì thế, phong thủy cũng rất quan tâm đến việc thiết kế đèn chiếu sáng cho văn phòng. Vậy nên, bạn có thể thực hiện theo một số lưu ý sau đây:
  • Bạn nên lưu ý: vị trí chỗ ngồi không nên đối diện với cửa sổ vì đó là nơi ánh sáng trực tiếp đi vào. Nhưng trên thực tế, khi ánh sáng mặt trời có cường độ mạnh sẽ gây hại cho mắt. Do đó, để có thể điều tiết ánh sáng, cửa sổ nên có rèm hoặc mành để hạn chế ánh nắng trực tiếp mà vẫn tạo được độ sáng cho phòng làm việc theo đúng nguyên tắc của thuật phong thủy
  • Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cũng cho rằng: phía trên đỉnh đầu không nên có đèn treo lớn. Điều này sẽ gây ra hiện tượng phản quang trên mặt bàn khi chúng ta làm việc. Như vậy vừa không có lợi cho mắt vừa thiếu tập trung khi làm việc. Bên cạnh đó, nếu có sự cố xảy ra, đèn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng mà bạn không hề lường trước được. Do đó, bạn có thể đặt đèn chiếu sáng tại bàn làm việc của mình ở vị trí phù hợp với phong thủy thiết kế văn phòng.
  • Ngoài ra, nguồn sáng không đúng phong thủy gọi là “phản quang sát”. Phản quang trước đây phần lớn đều do các hồ ao bên ngoài công trình kiến trúc tạo nên. Khi gặp ánh sáng, chúng chiếu sáng vào trong phòng tạo ra phản quang sát. Do đó bạn cũng cần lưu ý vấn đề này khi xem phong thủy trong văn phòng làm việc.
  • Theo các công ty phong thủy thì hiện tượng phản quang của nước sông hồ chiếu vào trong phòng thì sẽ sản sinh ra sóng ảnh lay động. Bên cạnh đó, nó còn tạo ra ánh sáng ảo trên trần nhà, khiến người làm việc khó tập trung tinh thần, thậm chí còn nảy sinh tâm lý căng thẳng và làm việc không hiệu quả.
  • Thực tế cho thấy, ở các đô thị, thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh đều sử dụng kính trong việc thiết kế bức tường. Việc làm này cũng tạo ra phản quang. Phản quang từ những bức tường này vô cùng mạnh. Nó có thể phá hoại khí trường tốt vốn có trong phòng làm việc đồng thời nó còn cản trở phong thủy xây dựng văn phòng. Vì vậy, điều này là hoàn toàn không tốt.
  • Để hóa giải những điều trên, đối với những văn phòng bình thường có thể sử dụng loại kính tối màu thay cho kính trong suốt khi lắp cửa. Bên cạnh đó, có thể dùng rèm, đặt chậu cây cảnh, bể cá trên bệ cửa sổ, vừa để ngăn chặn xung sát vừa tạo mỹ quan cho môi trường. Và quan trọng hơn cả là hãy sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý để đưa lại lượng ánh sáng tốt nhất cho cả văn phòng.
Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, Hướng Dẫn Phong Thủy mong rằng bạn sẽ biết cách bố trí đèn chiếu sáng trong văn phòng sao cho hợp phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn muốn được tư vấn các vấn đề phong thủy khác có thể sử dụng dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong công việc!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét