Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Tư vấn phong thủy trong thiết kế nhà bếp

Hướng dẫn xem phong thủy trong thiết kế nhà bếp để mang lại nhiều may mắn, sinh khí và tài lộc về cho gia đình.

Theo các chuyên gia tư vấn phong thủy thiết kế nhà bếp thì gian bếp đóng vai trò quan trọng trong không gian sinh hoạt chung của một gia đình. Nhà bếp là không gian sử dụng thường ngày và đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình. Bởi lẽ đây là nơi sinh hoạt chung thứ hai của cả nhà theo phong thủy. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi hội tụ vượng khí theo thuật phong thủy. Vì vậy, việc tạo nên một không gian nhà bếp hợp lý sẽ mang đến cho bạn sức khỏe, may mắn và tài lộc đồng thời mang đến tâm lý thoải mái trong mỗi bữa cơm bên cạnh cả gia đình.
Tư vấn phong thủy trong thiết kế nhà bếp
Ảnh: Tư vấn phong thủy trong thiết kế nhà bếp
Hướng Dẫn Phong Thủy cho rằng: Nhà bếp là không gian sử dụng thường ngày và đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình. Do đó, việc kết hợp hài hòa các yếu tố phong thủy thiết kế nhà bếp sẽ giúp gia đình bạn có một không gian nhà bếp hợp mỹ quan nhất.

1. Dây chuyền công năng sử dụng nhà bếp

Khi xem phong thủy, các chuyên gia thường nhấn mạnh rằng: Trong không gian nhà bếp thông thường: có bếp, tủ lạnh, chậu rửa, việc sắp xếp tuân theo dây chuyền sử dụng, tủ lạnh đến chậu rửa, đến bếp nấu.Tuy nhiên khi áp dụng vào thực tế sử dụng, mỗi nhà có cấu trúc không gian và hướng đặt bếp khác nhau nên việc sắp xếp cũng khác nhau, dây truyền không gian phòng bếp cũng khác nhau trong từng gia đình cũng như phù hợp với từng phong thủy nhà ở.

2. Bếp nấu hợp phong thủy

Theo phong thủy xây dựng, không nên đặt bếp nấu ăn áp sát nhà vệ sinh phía sau là bồn cầu, bếp nấu không nên nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, vì với bếp củi và bếp dầu sẽ bị gió thổi tạt gây nguy hiểm. Trên thực tế, nếu có cửa nên chọn loại cửa lấy ánh sáng cố định không mở, bếp nấu cũng không nên đặt ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe ,tại vị trí bếp nấu cũng không được có nhà vệ sinh bên trên và không được có hộp kỹ thuật cấp thoát nước ở vị trí bếp để hợp phong thủy xây dựng nhà.

3. Bồn rửa bát hợp phong thủy

Theo các công ty phong thủy, không nên để bồn rửa bát quá gần hay quá xa bếp nấu ăn, đặc biệt không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Vì thế, việc đặt vị trí giữa bếp nấu và bồn rửa bát cần cân nhắc để mang đến sự tiện dụng cho người nấu bếp cũng như hợp với phong thủy thiết kế nhà ở.

4. Vị trí đặt thùng gạo hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, để thuận tiện cho việc sinh hoạt, thùng gạo nên đặt phía tủ dưới gần vị trí nấu cơm, không nên đặt thùng gạo ở dưới vị trí chậu rửa, tại vị trí này độ ẩm cao, để gạo lâu ngày sẽ làm gạo ẩm mốc và không mang lại may mắn cho cả gia đình.

5. Vị trí tủ lạnh hợp phong thủy

Thuyết phong thủy cho rằng tủ lạnh nên đặt nó ở hướng lành (Bắc, Đông Nam), tuy nhiên trong dây truyền sử dụng của nhà bếp việc đặt tủ lạnh gần chậu rửa là tốt nhất. Vừa tiện lợi trong sử dụng lại hợp với công năng của nó.

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn bố trí phòng bếp cho ngôi nhà của mình hợp với phong thủy nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ khác của chúng tôi để có được cẩm nang phong thủy hữu ích nhất cho bản thân mình nhé. 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét