Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Tư vấn phong thủy trong thiết kế hòn non bộ

Hướng dẫn phong thủy để thiết kế hòn non bộ hài hòa với thiên nhiên cũng như phù hợp với phong thủy thiết kế.

Thuật phong thủy cho rằng: sử dụng hòn non bộ trong thiết kế nhà cũng như thiết kế sân vườn sẽ tạo cho không gian xanh cho cả ngôi nhà đồng thời mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và hợp với phong thủy xây dựng. Từ xa xưa, hòn non bộ đã được sử dụng nhiều với ý nghĩa yểm triệt hung mạch. Không phải tự nhiên người ta lại sử dụng hình tượng hòn non bộ này. Hôm nay, Hướng Dẫn Phong Thủy sẽ hướng dẫn bạn thiết kế hòn non bộ theo đúng nguyên tắc phong thủy. Cùng theo dõi bài viết để biết được thông tin chi tiết nhé. 
Tư vấn phong thủy trong thiết kế hòn non bộ
Ảnh: Tư vấn phong thủy trong thiết kế hòn non bộ
Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng: hòn non bộ tuyệt đối không bố trí nơi kiết mạch vì nó làm phá hỏng các mệnh mạch tốt mà ảnh hưởng cho cả địa cuộc cũng như phong thủy xung quanh. Vì vậy khi thiết kế hòn non bộ, bạn có thể sử dụng một số yếu tố sau đây:

1. Sử dụng hạn mộc cảnh

Theo các chuyên gia phong thủy đây là loại hình xây dựng trên cạn, được thực hiện với những pho đá san hô, hay đá vôi, và sử dụng các gốc cây khô, cây xương rồng cằn cỗi như cảnh hoang sơ ở vùng sa mạc. Trên thực tế, đây cũng là quan niệm non bộ của Nhật Bản hay dùng hình thức này để nhấn mạnh thêm cái phần chân đế tĩnh lặng theo thuyết lý Lão Trang và phong thủy nhà ở.

2. Sử dụng thụ mộc cảnh

Theo trường phái này, sử dụng cây kiểng là chính, thể hiện cây cổ thụ ở giữa đồng nội, có chú mục đồng, có con trâu gặm cỏ. Theo thuyết phong thủy, nên sử dụng cây cổ thụ có rễ um tùm ở giữa thảo nguyên. Hoặc cây thiên tuế thâm niên, cây lão mai, cây sứ đại… ở giữa đồi cỏ mấp mô, để nơi này sẽ trở thành hoa viên cây cảnh trong sân vườn cũng như mang đến không gian tươi mát

3. Sử dụng sa thạch cảnh

Trên thực tế, loại hình này thường được thực hiện trên nền cát nhuyễn hoặc những khoảng sân vườn có trải sỏi trắng và sử dụng những pho đá có nhiều hình thù đẹp mắt nói lên những ý nghĩa mà chủ nhân muốn nói để hóa những phiến đá vô hồn này thành những linh hồn theo triết lý phong thủy dân gian.

4. Sử dụng thủy mộc cảnh

Các chuyên gia xem phong thủy cho rằng: thiết kế non bộ theo hình thức này – nhà phong thủy muốn bảo tồn cho thế đất của địa cuộc – không san bằng chỗ cao, không bồi lấp chỗ trũng – mà giữ nguyên thế dáng của đất theo phương truyền « thượng nhất thồn như vi sơn – hạ nhất thốn như vi thủy ». Theo lý thuyết này, nghĩa là chỗ cao hơn 1 tấc là núi, chỗ thấp hơn 1 tấc là nước. Thế đất này mấp mô cao cao thấp thấp trồng cỏ non Nhật Bản, phối trí các cây cổ thụ bon sai với những dòng suối nhỏ róc rách quanh co đồng thời cũng phù hợp với nguyên tắc phong thủy thiết kế.

5. Sử dụng thủy thạch cảnh

Với những ai yêu thích thủy thạch cảnh, chế tác non bộ theo hình thức này tức là sử dụng đá và nước là chính, cây là phụ - cách sắp xếp các khối đá tạo nên cảnh hoang sơ hùng vĩ và tạo dòng nước như thác đổ, có nơi phối trí từng giọt rơi rơi như sương sớm, cùng những cây si, cây bon sai nho nhỏ, vị tiều phu gánh củi qua cầu, ngư ông ngồi câu cá, có mái chùa cong cong tạo không gian phong thủy tâm linh hài hòa.

Trên đây, chúng tôi vừa hướng dẫn phong thủy giúp bạn biết cách thiết kế hòn non bộ theo đúng nguyên tắc phong thủy. Hy vọng bạn sẽ có được khu sân vườn với hòn non bộ đẹp trong không gian kiến trúc ngôi nhà. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phong thủy có thể sử dụng các dịch vụ phong thủy theo yêu cầu của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét