Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Tư vấn phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972

Hướng dẫn xem phong thủy nhà ở cho gia chủ tuổi Nhâm Tý 1927 chi tiết và chính xác. Xem chi tiết tại đây.

Bạn muốn xem phong thủy nhà ở cho gia chủ tuổi Nhâm Tý 1972? Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn phong thủy nhà ở một cách chính xác và chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.
Tư vấn phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972
Ảnh: Tư vấn phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý 1972

1. Thông tin khái quát về tuổi Nhâm Tý 1972

Bạn là gia chủ sinh năm Nhâm Tý 1972 cần chú ý một vài điểm khái quát sau đây:
- Năm sinh dương lịch: 1972
- Năm sinh âm lịch: Nhâm Tý
- Quẻ mệnh (trạch mệnh): Khảm (Thủy) thuộc Đông tứ mệnh
- Ngũ hành (bản mệnh): Gỗ dâu (Tang thạch Mộc)
- Hướng nhà: Hướng Bắc (Phục Vị), phía sau là hướng Nam thuộc Đông tứ trạch.
- Hướng tốt: Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y); Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Y).
- Hướng xấu: Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quy)); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoa Hại). 

2. Bố trí phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tý

2.1. Hướng nhà

Thuật phong thủy quan niệm rằng: hướng nhà ở có ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sinh hoạt chung của bạn và gia đình. Do đó, lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Có thể lý giải hướng nhà tốt là hướng nhà đáp ứng được yêu cầu mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ, mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Hướng nhà phù hợp với gia chủ tuổi Nhâm Tý là các hướng:
  • Đông nam (Sinh Khí): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Đông (Thiên y): Cải thiện sức khỏe, trường thọ
  • Nam (Diên niên):Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Bắc (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử
Còn lại hướng nhà không phù hợp với gia chủ tuổi Nhâm Tý là các hướng: 
  • Tây (Hoa Hại): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Đông Bắc (Ngũ Quỷ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Tây Bắc(Lục Sát): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn
  • Tây Nam (Tuyệt Mệnh):  Phá sản, bệnh tật chết người.
Bạn cũng có thể xem phong thủy nhà ở theo hướng để biết được hướng nhà của bạn đã phù hợp với phong thủy hay chưa. 

2.2. Lựa chọn các phòng trong nhà cho gia chủ tuổi Nhâm Tý

Phòng khách

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ tuổi Nhâm tý nên đặt phòng khách ở những phương vị tốt như: Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y). Khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều đồng thời phòng khách cũng sinh nhiều vượng khí và mang lại may mắn cho cả gia đình bạn.

Không chỉ dừng lại ở đó, phòng khách cũng nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, gần cửa ra vào vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Bước vào cửa chính là vào ngay phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ, bếp và các phòng khác. Nếu thiết kế theo kiểu ngược lại, phòng khách tại vị trí sau cùng của nhà ở sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi tài, vận vì thế tài vận nhanh chóng bị tuột dốc.

Phòng ngủ

Người ta thường quan niệm rằng: Việc ngủ là rất quan trọng đối với con người. Vì thế, phòng ngủ cũng phải được thiết kế đặc biệt hơn các gian phòng khác. Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ cho gia chủ tuổi Nhâm Tý nên nằm ở các hướng tốt như hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt tủ quần áo tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.
Đối với gia chủ tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh mộc, vì Thủy sinh Mộc, nên hướng giường của bạn nên quay về hướng thuộc Thủy, là hướng Bắc, hướng thuộc Mộc là hướng Đông và Đông Nam để Mộc kết hợp với Mộc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn màu sơn và rèm cửa trong phòng ngủ bằng màu xanh đen và màu đen. Hai màu này thuộc hành Thủy, rất tốt cho người mệnh Mộc. Bạn cũng không nên đặt các vật dụng và sơn nhà có màu trắng, vì màu trắng thuộc hành Kim mà Kim khắc Mộc không tốt cho chính bản thân bạn.

Phòng bếp

Nếu ngôi nhà của bạn ở một trong các hướng tốt như: Đông nam (Sinh Khí); Đông (Thiên y); Nam (Diên niên); Bắc (Phục Vị) thì bạn cũng nên đặt phòng bếp quay về một trong các hướng tốt này, trừ hướng nhà bởi lẽ bếp kỵ cùng hướng với hướng của nhà.

Theo chúng tôi thì bạn nên đặt nhà bếp ở các hướng Tây (Hoa Hại); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Bắc(Lục Sát); Tây Nam (Tuyệt mệnh) để nó có thể thiêu đốt đi những điều không tốt lành. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt bếp nhìn về các hướng tốt Đông nam (Sinh Khí); Đông (Thiên y); Nam (Diên niên); Bắc (Phục Vị) để mang đến nhiều sinh khí và may mắn cho cả gia đình.

Phòng làm việc

Đối với phòng làm việc của gia chủ tuổi Nhâm Tý, bạn nên để bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào để tăng hiệu quả công việc đồng thời phía sau lưng ngồi làm việc của bạn cần có điểm tựa với mục đích tượng trưng cho quý nhân phù trợ, đặc biệt kiêng kỵ ngồi làm việc quay mặt vào tường.

Đối với những người hay phải đi công tác xa thì bạn nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra một đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc. Chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ). Và điều quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ, Bản thân điều đó thôi cũng đã tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, một tinh thần sảng khoái, tâm lý thoải mái thì mới có thể làm việc tốt hơn, đó là ý nghĩa cao quý nhất của thuật phong thủy.

2.3. Lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà hợp phong thủy tuổi Nhâm Tý

Gia chủ sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh Mộc, vì thế bạn nên chọn các màu tương sinh là màu xanh. Với màu sắc này, bạn sẽ thấy thoải mái và tươi vui hơn khi sử dụng các đồ phụ kiện hay trang phục kèm theo. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.
Thuyết phong thủy cũng cho rằng: bạn nên tránh những màu như màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu bạn yêu thích thích màu trắng thì hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc.

2.4. Lựa chọn nội thất phong thủy nhà ở cho gia chủ tuổi Nhâm Tý

Gia chủ tuổi Nhâm Tý, thuộc mệnh Mộc hợp với các chế phẩm từ gỗ, hoa cỏ và hình trang trí như hổ, thỏ, mèo… Ngoài ra, vật liệu điển hình có thể sử dụng đó là gỗ vì gỗ thuộc Mộc. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà. Các loại rèm cửa, mành che bằng bông, đay cũng là những vật liệu thuộc mộc khiến ngôi nhà bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về phong thủy nội thất để bố trí nội thất cho ngôi nhà của mình hợp với phong thủy. 

Hướng Dẫn Phong Thủy hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc bố trí nhà ở hợp phong thủy tuổi Nhâm Tý 1972. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi để được tư vấn phong thủy theo yêu cầu.


Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

1 nhận xét:

  1. Dự án sài gòn Peninsula Dự án khu đô thị Saigon Peninsula được mệnh danh là một siêu dự án sẽ gây cơn sốt trên thị trường bất động sản vào cuối năm 2016. Vinpearl condotel Quy Nhơn là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian thiên nhiên của biển cả và nét kiến trúc của hiện đại. Dự án sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho nhưng du khách yêu thích biển cả Biệt thự Vinpearl Mũi Tấn Quy Nhơn được với quy mô 656 ha, gồm các hạng mục công trình như sân golf tiêu chuẩn quốc tế, Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, hệ thống khách sạn 5 sao, biệt thự nghỉ dưỡng, bến du thuyền,… Biệt thự Vinpearl Quy Nhơn Với vị thế tiếp giáp biển được đầu tư khá công phu về cơ sở vật chất dự án Vinpearl Quy Nhơn nằm trong khu kinh tế Nhơn Hội thuộc thành phố Quy Nhơn hứa hẹn là một trong những điểm du lịch mới và hấp dẫn cửa đất nước.

    Trả lờiXóa