Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Tư vấn phong thủy nhà ở tuổi Canh Tý

Tư vấn xem phong thủy nhà ở để phát tài, phát lộc và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ tuổi Canh Tý.

Tư vấn phong thủy nhà ở tuổi Canh Tý
Ảnh: Tư vấn phong thủy nhà ở tuổi Canh Tý
Bạn muốn xem phong thủy nhà ở tuổi Canh Tý 1969? Hãy đến với Hướng Dẫn Phong Thủy chúng tôi. Với mong muốn có thể giúp bạn đọc xem phong thủy nhà ở theo tuổi miễn phí, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số nguyên tắc phong thủy nhà ở cho gia chủ tuổi Canh Tý. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn phong thủy, có thể tham khảo thêm thông tin bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được cách xem phong thủy chi tiết và chính xác nhất theo bát trạch phong thủy.

1. Khái quát về phong thủy tuổi Canh Tý

Gia chủ sinh năm Canh Tý 1969 cần chú ý một vài điểm khái quát sau đây:
- Năm sinh dương lịch: 1960
- Năm sinh âm lịch: Canh Tý
- Quẻ mệnh (trạch mệnh): Tốn Mộc
- Ngũ hành (bản mệnh): Bích Thượng Thổ (Đất tò vò)- Thuộc Đông Tứ Mệnh, nhà hướng Bắc, thuộc Đông Tứ Trạch
- Hướng tốt: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Đông Nam (Phục Vị); Nam (Thiên Y).
- Hướng xấu: Tây Bắc (Hoa Hại); Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Ngũ Quỷ); Tây (Lục Sát).

2. Tư vấn phong thủy nhà ở tuổi Canh Tý

2.1. Hướng nhà
  • Hướng cửa chính: Là hướng quyết định toàn bộ phong thủy nhà ở. Đối với người sinh năm 1960,, hướng cửa chính tốt nhất là hướng Đông Nam (ứng với cung Phục Vị), hướng Nam (ứng với cung Thiên Y), hướng Bắc (ứng với cung Sanh Khí) và hướng Đông (ứng với cung Phước Đức). Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý hướng cửa chính xấu là hướng Tây Nam (ứng với cung Ngũ Quỷ), hướng Tây (ứng với cung Lục Sát), hướng Tây Bắc (ứng với cung Họa Hại) và hướng Đông Bắc (ứng với cung Tuyệt Mạng)
  • Hướng ban thờ: các chuyên gia phong thủy thường nhấn mạnh việc lựa chọn hướng phong thủy bàn thờ bởi đây là nơi linh thiêng và cần được chú ý cẩn thận. Do đó, bạn hoàn toàn có thể bố trí hướng ban thờ theo ý muốn của mình trong tổng thể thiết kế kiến trúc của ngôi nhà tuy nhiên nó phải hợp phong thủy nhà ở và hợp với tuổi chủ nhà (tức tuổi Canh Tý). Trong trường hợp này, hướng tốt cho ban thờ là hướng Đông Nam, hướng Nam, hướng Bắc và hướng Đông.
  • Hướng bếp: Nhà bếp là nơi sản sinh mọi khởi nguồn của sự sống. Vì thế, bếp nên được đặt ở hướng xấu để chấn hướng xấu cho toàn ngôi nhà. Nếu bạn sinh năm Canh Tý 1960 thì bạn nên đặt bếp ở hướng Tây Nam, hướng Tây, hướng Tây Bắc và hướng Đông Bắc. Quan trọng hợp là nếu có thể đặt bếp từ hướng xấu và quay mặt về hướng tốt là tốt nhất.
  • Đặt nhà vệ sinh hợp phong thủy: cũng tương tự như nhà bếp, nhà vệ sinh có tác dụng chấn hướng xấu cho ngôi nhà của bạn. Nhà vệ sinh không cần quan tâm quá nhiều tới hướng cửa ra vào mà chỉ quan tâm tới vị trí của nó trong thiết kế kiến trúc tổng thể. Trong trường hợp này nhà vệ sinh nên bố trí vào hướng Tây Nam, hướng Tây, hướng Tây Bắc và hướng Đông Bắc để phù hợp với phong thủy nhà ở tuổi Canh Tý.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về phong thủy nhà ở theo hướng để lựa chọn hướng phù hợp cho ngôi nhà của mình. 

2.2. Phong thủy bố trí phòng trong nhà cho tuổi Canh Tý

Phòng khách

Khi bố trí phòng khách, gia chủ tuổi Canh tý nên đặt phòng khách ở những phương vị tốt như: Đông (Diên Niên); Bắc(Sinh Khí); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị). Khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Ngoài ra, phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, gần cửa ra vào vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Bước vào cửa chính là vào ngay phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ, bếp và các phòng khác. Nếu thiết kế theo kiểu ngược lại, phòng khách tại vị trí sau cùng của nhà ở sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi tài, vận vì thế tài vận nhanh chóng bị tuột dốc. Bạn cần chú ý những nguyên tắc phong thủy nhà ở trên để có thể bố trí phòng khách hợp lý.

Phòng ngủ

Vị trí phòng ngủ trong nhà của gia chủ tuổi Canh Tý nên được ưu tiên đặt ở các hướng tốt như hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Ngoài ra, tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh. 

Ngoài ra cũng cần lưu ý, không nên kê giường ở những nơi như dưới dầm ngang. Điều đó sẽ làm bạn bị đè nén và luôn trong trạng thái không thoải mái. Không nên đặt để đầu giường ở gần vị trí bếp lò vì bạn có thể mắc các bệnh về gan, phổi đồng thời tính tình của bạn có thể trở nên cáu gắt. Cửa toilet không nên hướng thẳng vào đầu giường... Bạn cần chú ý những lưu ý này để phòng ngủ thực sự hài hòa phong thủy và mang đến cho bạn năng lượng dồi dào sau một ngày lao động căng thẳng.

Phòng bếp

Nếu bạn sinh năm Canh Tý, bạn nên đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Hoa Hại); Tây nam (Ngũ Quỷ); Tây (Lục Sát); Đông Bắc (Tuyệt mệnh) bởi nó mang ý nghĩa như thiêu đốt đi những điều không tốt lành, mang lại nhiều điều may mắn. Đặt bếp nhìn về các hướng tốt Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị) vì hướng cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt hay hướng công tắc, phải đặt bếp quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc.

Phòng làm việc

Nếu gia chủ tuổi Canh Tý là nam thì bàn làm việc nên đặt ở Chính Đông của văn phòng làm việc vì đó là hướng thần tài. Bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Bắc(Sinh khí), Đông (Diên niên), Nam (Thiên y), Đông Nam (Phục Vị) vì nam giới tuổi canh tý thuộc Đông tứ mệnh.

Nếu gia chủ là nữ thì bàn làm việc nên quay về hướng Đông Bắc(Sinh khí), Tây Bắc (Diên niên), Tây (Thiên y), Tây Nam (Phục Vị) vì nữ giới tuổi Canh Tý thuộc Tây tứ mệnh.

2.3. Lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà hợp phong thủy

Theo quan niệm của phong thủy nhà ở, chủ nhà sinh năm 1960 tức tuổi Canh Tý thuộc bản mệnh Bích Thượng Thổ (tức mệnh Thổ) vì thế màu sắc cho ngôi nhà nên chọn màu thiên về vàng, nâu hoặc các màu trắng sáng và tránh các màu thiên về xanh như xanh lá cây, xanh lam.

2.4. Bố trí nội thất phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Tý

Các chuyên gia phong thủy khi hướng dẫn phong thủy đều khuyên rằng gia chủ tuổi Canh Tý nên sử dụng đồ nội thất phù hợp với người mệnh Thổ như thạch cao, đất nung, đồ gốm, gạch, đá vôi, bình đất, bức tường gạch nung, sofa màu vàng, vật liệu gỗ nâu trầm, đèn chùm trang trí pha màu vàng và các đồ vật trang trí khác bằng gốm sứ khác... Bạn cũng có thể xem phong thủy nội thất để lựa chọn cho ngôi nhà của mình món đồ nội thất phù hợp nhất. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp sẽ phần nào giúp bạn bố trí phong thủy nhà ở cho tuổi Canh Tý. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các dịch vụ phong thủy bổ trợ của chúng tôi để được hỗ trợ phong thủy nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét