Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Lựa chọn vị trí xây nhà hợp phong thủy

Tư vấn chọn vị trí xây nhà hợp phong thủy theo nguyên tắc phong thủy trong xây dựng nhà ở. Xem chi tiết tại đây.

Thuật phong thủy cho rằng: việc lựa chọn vị trí xây nhà phù hợp sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc trong tương lai. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được vị trí xây nhà hợp phong thủy xây dựng lại là bài toán khó mà không phải ai cũng biết. Với lý do đó, hôm nay, Hướng Dẫn Phong Thủy sẽ cùng bạn khám phá vị trí xây nhà hợp phong thủy. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Lựa chọn vị trí xây nhà hợp phong thủy
Ảnh: Lựa chọn vị trí xây nhà hợp phong thủy
Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí xây nhà có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chung của cả gia đình trong tương lai. Cũng vì lẽ đó mà hầu hết các công ty phong thủy khi tiến hành tư vấn cho khách hàng đều đưa ra lời khuyên nên lựa chọn vị trí nhà tốt, hợp phong thủy. Vì vậy, trước khi tiến hành lựa chọn vị trí xây nhà phù hợp, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Tuân theo đúng thuyết phong thủy

Khi áp dụng phong thủy vào thực tế, theo sự tư vấn phong thủy của các chuyên gia, nhà ở dưới vách núi hay cửa khe nước chảy ra thì người ở bất an, đau ốm. Bạn có thể thấy rõ ràng những vị trí này luôn hứng chịu các tác động của môi trường như: sạt lở trên núi xuống, hơi lạnh trong vách đá, nước chảy mang theo các chất thải hoặc sinh vật chết... vì vậy xây nhà ở những vị trí này là hoàn toàn không nên. Bởi lẽ nó không hợp với phong thủy nhà ở cũng như có thể mang lại những điều không may mắn.

Ngoài ra, nhà ở bên cạnh các cao ốc lớn cũng thường xuyên chịu bức xạ nhiệt phản hồi lại từ các mặt tường, mặt kính lớn. Vậy nên, khi xem phong thủy, các kiến trúc sư đều cho rằng: nếu nhà ở khuất nắng thì quanh năm không có mặt trời. Khi đó, nhà cửa ẩm thấp, đó là chưa kể hệ thống kỹ thuật (máy phát điện, điều hòa không khí, giàn giải nhiệt, xe hơi ra vào thường xuyên...) và các hoạt động tập trung đông người mang đến mật độ di chuyển và sinh hoạt cao, ồn ào. Bên cạnh đó, tại các miệng cống, trạm bơm nước, ...cũng có các tác động tương tự. Do đó, phong thủy thiết kế khuyên bạn không nên xây nhà ở những khu vực này để tránh những điều không may mắn.

2. Vị trí nhà tại cuối đường là không nên

Trên thực tế, các chuyên gia hướng dẫn phong thủy đều cho rằng: các điểm cuối tuyến đường là nơi tích tụ tiếng ồn, các luồng khí độc hại, do giao thông gây ra chắc chắn ảnh hưởng trực tiếp lên tinh thần và sức khỏe người cư ngụ. Vì vậy, bạn cần tránh xây nhà ở vị trí này và nên tìm khu vực khác phù hợp hơn.

3. Giảm bớt cửa sổ phía Tây phong thủy

Trên thực tế, hướng Tây trong điều kiện khí hậu Việt Nam có bức xạ mặt trời tập trung và gay gắt nhất. Việc trồng cây, dùng lam che nắng, mái hiên rộng ở hướng Tây sẽ giúp giảm bớt các tác động xấu của nắng nóng lên mặt nhà, đồng thời phải bảo đảm thông thoáng tự nhiên thật tốt. Khi học phong thủy bạn cũng nên chú ý tới điều này để có thể mang lại nhiều may mắn.

4. Không nên xây nhà ở quá cao so với xung quanh

Theo phong thủy của người Á Đông, một mình nhô lên, hứng nắng, hứng gió ba bề bốn bên, lại thêm sấm sét tập trung khi mưa dông, ... khiến cho người cư ngụ không được thoải mái và an lành bởi các tác động thường xuyên từ môi trường. Vì vậy, bạn không nên xây nhà quá cao so với mặt bằng chung. Đây là điều không tốt.

5. Tránh xây nhà bên các đường cong, đường lượn quanh co

Trên thực tế các chỗ lượn cong luôn dễ phát sinh tai nạn giao thông, Do dòng khí lưu chuyển tại các chổ này không ổn định, nên từ trường cũng biến đổi không chuẩn dẫn đến các khả năng định vị, ổn định của phương tiện giao thông bị rối loạn. Vì vậy, bạn nên tránh xây nhà ở những khu vực này.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ phần nào giúp bạn biết cách lựa chọn vị trí xây nhà phù hợp cho bản thân mình theo đúng nguyên tắc phong thủy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm phong thủy nhà ở theo hướng để lựa chọn hướng nhà phù hợp nhất nhé. Hướng Dẫn Phong Thủy chúc bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét