Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Lựa chọn màu sắc theo phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

Tư vấn bố trí màu sắc nhà ở cho gia chủ mệnh Mộc theo đúng nguyên tắc phong thủy bát trạch. Xem tại đây.

Bạn đã biết cách bài trí màu sắc cho căn nhà của mình theo cung mệnh chưa? Hôm nay, hãy cùng Hướng Dẫn Phong Thủy khám phá cách lựa chọn màu sắc theo phong thủy nhà ở cho gia chủ mệnh Mộc để gặp nhiều may mắn và tài lộc mỗi ngày bạn nhé.
Lựa chọn màu sắc theo phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc
Ảnh: Lựa chọn màu sắc theo phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

1. Lựa chọn màu sắc cho người mệnh Mộc

  • Theo phong thủy, màu xanh nước biển là màu có lợi nhất cho người mệnh Mộc. Vì vậy, bạn nên sử dụng màu này trong nhà để đón nhiều may mắn hơn.
  • Tiếp đến là các màu bản mệnh của Mộc như xanh lá cây, màu gỗ, và các gam màu thuộc hỏa như đỏ, hồng, tím sẽ tốt cho phong thủy xây dựng nhà.
  • Mệnh Mộc cũng hợp với các chế phẩm từ gỗ, hoa cỏ và những hình trang trí như hổ, thỏ, mèo… Nó cũng mang lại nhiều may mắn và tài lộc.
  • Theo các chuyên gia tư vấn phong thủy, màu đen và xanh lam cũng phù hợp do đó nếu chọn làm gam màu chủ đạo để trang trí nhà sẽ đem lại may mắn cho người mệnh Mộc.
  • Do Kim khắc Mộc (kim loại cắt được cây), mệnh Mộc nên tránh các màu kim loại như màu trắng do đó nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí nhà vì nó không hợp với phong thủy xây dựng.
  • Bên cạnh đó, người mệnh Mộc hợp với các đồ dùng có màu xanh lá cây và màu gỗ. Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian nhà nhưng chỉ với số lượng vừa phải để tránh việc làm dụng màu sắc.

2. Lựa chọn vật liệu cho người mệnh Mộc

Khi xem phong thủy, các chuyên cũng cho rằng người mệnh Mộc nên sử dụng các loại vật liệu dưới đây để phù hợp với cung mệnh của mình:
  • Vật liệu thuộc Mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí cũng như sinh khí trong gia đình.
  • Bên cạnh đó, để tăng cường thêm tính Mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà để mang lại nhiều may mắn.
  • Thuật phong thủy cũng nhấn mạnh rằng: Một tủ đựng sách gỗ cũng có ý nghĩa như một vật phong thủy hữu hiệu đối với người cần bổ sung tính Mộc trong nhà.
  • Ngoài ra, các chế phẩm từ mây, tre, cói cũng thuộc Mộc. Chúng có tính âm nên mang lại cảm giác mát mẻ và thông thoáng cho ngôi nhà.
  • Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này vì nó không tốt cho phong thủy thiết kế.
  • Đại diện cho Mộc là hổ và thỏ hay mèo. Theo các công ty phong thủy, người mệnh Mộc nên có các đồ vật trang trí hình các con vật này để thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe.
  • Bạn cũng nên trồng 3 hoặc 8 chậu cây sau để luôn được may mắn: Vân trúc, thủy tháp hoa, cau trúc (dừa Hawai), kim tiền, cây cọ, cây gừa, vạn niên thanh.
  • Cuối cùng, thủy tháp hoa rất hợp cho gia chủ mệnh Mộc vì nó phù hợp với phong thủy thiết kế nhà
Chỉ cần thực hiện theo một số nguyên tắc kể trên là bạn đã biết cách trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc theo đúng các màu sắc yêu thích rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phong thủy nội thất để lựa chọn được đồ nội thất phù hợp cho cung mệnh của mình.

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét