Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Hướng dẫn vận dụng sơn thủy theo phong thủy xây dựng nhà

Tư vấn bài trí sơn thủy trong không gian sân vườn nhà ở theo phong thủy xây dựng nhà. Chi tiết xem tại đây.

Thuật phong thủy cho rằng: việc bài trí sơn thủy trong không gian sân vườn sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên hài hòa hơn, đồng thời mang đến sinh khí cũng như may mắn về cho cả gia đình. Vậy là thế nào để bố vận dụng yếu tố sơn thủy trong xây dựng nhà theo phong thủy xây dựng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.
Hướng dẫn vận dụng sơn thủy theo phong thủy xây dựng nhà
Ảnh: Hướng dẫn vận dụng sơn thủy theo phong thủy xây dựng nhà
Theo các chuyên gia phong thủy, sân vườn thuộc không gian bên ngoài nhà ở. Bố cục khéo léo kết hợp hoa cỏ, cá, hòn non bộ, các loại đá phong thủy, cây cảnh. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với ngôi nhà nhỏ nổi trên mặt nước là có thể làm cho ngôi nhà như nằm giữa chốn bồng lai tiên cảnh, cảnh đẹp mang sắc thái tự nhiên này đúng là một bức tranh phong thủy tuyệt vời mà lại phù hợp với phong thủy nhà ở.

Hầu hết các chuyên gia khi tư vấn phong thủy đều cho rằng: bố cục khéo léo chính là vấn đề về phương vị. Phương vị thích hợp có thể hình thành một trường khí tốt, giúp ích rất nhiều cho cuộc đời và sự nghiệp của mọi người trong gia đình. Do đó, nếu kiến tạo các cảnh sắc ở vị trí không thích hợp có thể sẽ hình thành một trường khí khác thường, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và công việc của mọi người. Vì vậy, bạn cần hết sức chú ý vấn đề này.

1. Sơn thủy trong sân vườn nằm ở phía Tây Bắc

Theo các công ty phong thủy, cây cối không ở gần nhà, hòn non bộ thì bóng cây mới không ảnh hưởng đến nhà. Khi thiết kế phải cân nhắc đến vị trí của cây, phải để chừa một khoảng trống nhất định để tạo không gian thông thoáng cho tổng thể công trình cũng như sân vườn.

2. Sơn thủy sân vườn nằm ở phía Đông Nam

Trên thực tế, khi ánh mặt trời chiếu rọi khiến tinh thần con người luôn tươi vui thoải mái. Tuy nhiên, nếu trong vườn có nhiều cây thì phải lưu ý tốt nhất ánh nắng nên chiếu từ phía sau để không làm ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy thiết kế nhà.

Ngoài ra, thiết kế sơn thủy trong sân vườn cần lưu ý chọn các loại đá phong thủy phù hợp với gia chủ để mang nhiều may mắn và tài lộc về cho gia đình

3. Thiết kế sân vườn ở giữa nhà

Theo nguyên tắc này thì có thể coi đó là giếng trời (hay sân trời), vì sân vườn thiết kế theo kiểu này là rất ít. Ví như Tứ hợp viện ở Bắc Kinh, sân trời ở giữa có tác dụng đón ánh sáng và thoát nước khi trời mưa, không nên trồng cây cối và hoa cỏ trong sân trời, hơn nữa sân trời phải được lát đá, không được để nền đất vì nó không hợp với phong thủy thiết kế.

4. Bố trí sơn thủy hài hòa với sân vườn

Khi vận dụng yếu tố sơn thủy trong sân vườn bạn nên lưu ý làm hồ nước trong khu vườn có diện tích không được rộng không những có thể làm cho đất đai trong vườn bị ẩm, mà độ ẩm trong không khí cũng tăng cao, khiến cho người ở dễ sinh bệnh đồng thời có thể không nhiều điều không may mắn.

Ngoài ra, khi xem phong thủy, các chuyên gia cũng cho rằng: đối với những gia đình bình thường, ngôi nhà có diện tích khoảng 100 mét vuông thì chỉ để sân vườn khoảng 3 đến 4 mét. Nếu lại đào bể nước thì hình thành cách cục “nhà giam dưới nước”. Thuyết phong thủy cho rằng như vậy rất không tốt. Vì thế, nhất định phải lấp bể nước này, nếu cần phải xây bể thì cũng chỉ có thể xây khoảng 1 mét, và phải xây bằng xi măng, đồng thời phải năng giữ vệ sinh cho nước đồng thời cũng phù hợp với phong thủy thiết kế sân vườn hơn.

Cuối cùng bạn cũng nên lưu ý: Lắp vòi nước ở cạnh bể để thuận tiện cho việc thay nước. Ngoài ra, nhất định phải làm lỗ thoát nước ở đáy bể để nước không bị tràn ra ngoài. Bên cạnh đó, thiết bị tự động xả nước và lỗ thoát nước ở đáy bể nhất định phải có hiệu quả thoát nước tốt đồng thời hợp với phong thủy sân vườn hơn.

Với những thông tin mà Hướng Dẫn Phong Thủy vừa cung cấp, hy vọng rằng các bạn có thể áp dụng sân thủy vào thiết kế sân vườn để có được khu vườn đẹp hợp với phong thủy xây dựng nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các dịch vụ phong thủy khác của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ phong thủy một cách tốt nhất. 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét