Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Hướng dẫn phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng

Tư vấn phong thủy thiết kế nội thất trong văn phòng để văn phòng của bạn trở nên hiện đại, chuyên nghiệp hơn.

Theo phong thủy, thiết kế nội thất văn phòng cũng cần tuân theo đúng những nguyên tắc cơ bản của phong thủy văn phòng. Trên thực tế, hầu hết các công ty phong thủy đều cho rằng: văn phòng nếu được bố trí nội thất hài hòa, hợp phong thủy sẽ tạo nguồn năng lượng để thực hiện công việc tốt hơn. Đồng thời, theo thuật phong thủy, nó cũng giúp cân bằng âm dương trong ngũ hành, giúp văn phòng của bạn đón được nhiều may mắn và tài lộc. Nhận biết được điều này, Hướng Dẫn Phong Thủy sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề làm thế nào để thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy dưới sự tư vấn phong thủy của các chuyên gia phong thủy hàng đầu tại Việt Nam. Theo dõi bài viết dưới đây để biết được thông tin chi tiết nhé.
Hướng dẫn phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng
Ảnh: Hướng dẫn phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng
Theo quan niệm âm dương ngũ hành phong thủy, văn phòng làm việc cũng có những bài trí tương tự với nhà ở. Nhưng có một số điểm khác do sự giao tiếp phức tạp thì máy móc thiết bị văn phòng tỏa nhiệt, gây nhiễu loạn trường khí nhiều hơn nên phong thủy thiết kế văn phòng phải có những điều chỉnh sao cho phù hợp với nguyên tắc phong thủy chung.

Hai yếu tố quyết định sự tốt xấu của nội thất văn phòng theo phong thủy:

1. Vị trí sắp xếp nội thất trong văn phòng

Theo phong thủy thiết kế, vị trí nội thất trong văn phòng ưu tiên người lãnh đạo – nhân viên – khách- bộ phận phụ trợ. Trong đó người lãnh đạo phải ngồi sao cho kiểm soát tốt không gian bên ngoài và hướng giao tiếp và tầm nhìn được thoải mái. Bạn cũng nên chú ý vị trí đó không được ở bên dưới phòng vệ sinh, dưới gầm xà hay quạt trần để tránh hiện tượng xung xát và không may mắn. Ngoài ra, bàn làm việc đối với các vị trí chủ chốt thì nên tránh quay lưng ra cửa đi vào hoặc cửa sổ. Vùng phía trước bàn làm việc của lãnh đạo luôn được thoáng đãng, có tầm quan sát tốt, có cửa sổ mở bên cạnh tay trái (thanh long), hướng ra góc nhìn rộng và có thiên nhiên bên ngoài để phù hợp với phong thủy.

Cũng theo quan niệm đó, các chuyên gia khi xem phong thủy cho rằng: Khu vực dành cho nhân viên làm việc thì cần kết nối chặt chẽ, nhưng cũng không được làm quên cái tôi của mỗi nhân viên. Trong trường hợp này, nếu sắp xếp bàn làm việc kiểu mỗi người một góc thì sẽ không tốt bằng sắp xếp dạng bàn làm việc ghép theo modul liên hoàn. Khi đó vẫn đủ riêng tư và vẫn đạt được độ gần gũi mỗi khi giao tiếp và hợp phong thủy âm dương.

2. Phương hướng đón ánh sáng vào văn phòng

Theo phong thủy xây dựng, ánh sáng mặt trời có tác dụng để tăng dương và giảm âm cho văn phòng. Do đó những vị trí ngồi khuất góc thì cần được bổ sung bằng ánh sáng nhân tạo bằng cách lựa chọn phương hướng đón ánh sáng phù hợp. Tất nhiên là màu sắc của toàn văn phòng có sự thống nhất nhưng đối với bề mặt ít nhận sáng thì cần dùng màu nhạt để giảm bớt độ tối. Theo các chuyên gia phong thủy, những bề mặt hắt sáng mạnh nên dùng màu sậm và có thể là màu của vật liệu xốp, có hoa văn hoặc gai (yếu tố âm) để cân bằng lại yếu tố dương cũng như phù hợp với nguyên lý xây dựng.

Tương tự như vậy, vì vậy trần văn phòng nên sử dụng vật liệu là những tấm thạch cao có bề mặt gai và không làm nhiều nấc giật cấp để đảm bảo ánh sáng cho tất cả vị trí làm việc. Sàn nhà nên được trải thảm hoặc lát gạch không bóng loáng để tránh phản chiếu ánh sáng phức tạp để phù hợp phong thủy thiết kế.

Bằng việc thực hiện bố trí nội thất cho hợp với phong thủy văn phòng sẽ giúp công việc thuận lợi, môi trường sẽ trở nên thân thiện và hài hòa hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tham khảo phong thủy nội thất để thiết kế nội thất hợp với văn phòng của mình. 

Chúc các bạn sẽ có được văn phòng làm việc phù hợp với bản thân mình!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét