Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Cách hóa giải đại kỵ trong phong thủy nhà ở năm 2015

Làm thế nào để hóa giải những điều không may mắn trong phong thủy nhà ở năm 2015? Chi tiết xem tại đây.

Năm 2015, phong thủy nhà ở sẽ có những thay đổi như thế nào? Cách hóa giải những điều không may mắn trong phong thủy nhà ở 2015 bạn đã biết chưa? Hãy cùng Hướng Dẫn Phong Thủy đi tìm câu trả lời cho hai câu trả lời trên bằng cách dựa trên sự phân tích của các chuyên gia phong thủy về sự biến đổi của thuật phong thủy trong năm 2015 này nhé. 

Theo phong thủy, trong năm 2015, những người tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi sẽ phạm vào Thái Tuế, ngoài ra người tuổi Sửu còn phạm thêm Tuế Phá. Ngoài Thái Tuế và Tuế Phá còn có các hung tinh khác là Ngũ hoàng và Tam Sát. Những đại kỵ này cần phải được hóa giải để tránh những điều không may có thể xảy ra cũng như đón nhận những điều may mắn đến với bạn. Khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia đều khẳng định rằng:

Theo phong thủy nhà ở, âm lịch năm 2015 là năm Ất Mùi (Dê gỗ), bắt đầu 19/2/2015. Tuy nhiên trên thực tế, năm mới bắt đầu từ ngày 4/2/2015. Với năm 2015 bạn có thể phạm phải một trong các đại kỵ sau: 

1. Phạm Thái Tuế

Theo các công ty phong thủy, nếu bạn đụng chạm đến Thái Tuế hậu quả sẽ không thể lường trước được, nhất là khi công việc của bạn mang tính cạnh tranh và gặp nhiều rủi ro. Khi đó, bạn có thể sẽ mất việc làm, mất tiền, thất bại trong công việc, kẻ thù của bạn sẽ chiến thắng bạn một cách dễ dàng.
Tránh phạm phải Thái Tuế trong năm 2015
Hình 1: Tránh phạm phải Thái Tuế trong năm 2015
Trên thực tế, bạn có thể phạm Thái Tuế theo nhiều cách như:
  • Trong trường hợp đối mặt với Thái Tuế: Chẳng hạn ngồi làm việc đối mặt với hướng Thái Tuế trị vì, hoặc nằm ngủ đầu hướng về phía này trong một thời gian dài. Theo phong thủy, điều này được coi là đại kỵ.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sinh vào năm phạm Thái Tuế: Trong năm 2015 các tuổi phạm Thái Tuế là Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Theo phong thủy thiết kế, tuổi Sửu phạm nặng nề nhất vì đối đầu với Thái Tuế, Tuổi Mùi có cung tử vi là nơi Thái Tuế trị vì, bị phạm nhẹ hơn một chút, vị thế này có thể sử dụng để đón nhận hỗ trợ từ Thái Tuế, tuổi Tuất và tuổi Thìn bị phạm ít nhất.
Theo các chuyên gia thì phạm Thái Tuế có nghĩa là năng lượng của bạn xung đột với năng lượng của ngôi sao trị vì năm. Những người phạm Thái Tuế sẽ có một năm không mấy trơn tru trên mọi lĩnh vực sự nghiệp, sức khỏe, quan hệ… Bạn cần tránh những công việc lớn như sửa nhà, đốn cây nơi vị tướng quân của năm trị vì bởi nó hoàn toàn không tốt cho bạn và gia đình.

Cách hóa giải phạm Thái Tuế:
  • Khi xem phong thủy, các chuyên gia khuyên bạn rằng: Không ngồi làm việc đối mặt hoặc nằm ngủ đầu hướng về phương vị của Thái Tuế ( Tây Nam 1). Nên ngồi xoay lưng lại hướng này để được Thái Tuế hỗ trợ.
  • Bạn không nên động thổ, đào bới, sửa chữa phương vị Thái Tuế nếu không nhà bạn sẽ có một năm khó khăn, nhiều tranh cãi và bệnh tật. Nếu không có lựa chọn nào khác và phải tiến hành sửa chữa ở khu vực này thì bạn nên tránh bắt đầu và kết thúc ở khu vực này, hãy bắt đầu và kết thúc ở những khu vực có sao tốt trong năm nay như cung Bắc, Đông Bắc, Đông.
  • Ngoài ra, những ngôi nhà có cửa chính hướng về Tây Nam cần tránh không để cửa sập mạnh, không tân tạo, đào bới ở khu vực cửa chính trong năm nay.
  • Cuối cùng, sau khi tránh đối đầu Thái Tuế hãy “ cầu hòa” với vị thần này bằng cách đặt Tỳ hưu – con thú yêu của vị thần này – ở cung Tây Nam của ngôi nhà.

2. Tránh phạm phải Tam sát

Theo phong thủy, Tam Sát là một trong những tai họa lớn nhất của năm. Trong các lớp học phong thủy xây dựng, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng: Tam sát là tổ hợp của ba Sát: Tuế Sát, Kiếp Sát và Tai Sát. Tuế Sát gây trở ngại cho mối quan hệ, ngăn cản bước tiến tới thành công, Kiếp Sát gây mất mát tiền của và Tai Sát gây rủi ro, tai nạn, phạm Tam Sát có thể khiến thanh danh, tiền bạc và các mối quan hệ bị hủy hoại. Vì vậy, bạn cần tránh phạm phải những điều trên.

Trên thực tế, Tam Sát ảnh hưởng tới 4 hướng chính ( Bắc, Nam, Đông, Tây) tùy theo Địa Chi của năm. Năm 2015, Tam Sát chiếm một góc 90 độ ở phương Tây, ba con giáp bị ảnh hưởng là Thân, Dậu, Tuất, Dậu bị chi phối nhiều nhất. Phong thủy nhà ở khuyên bạn nên tránh những hướng này.

Do vậy, ngay từ đầu năm, bạn cũng nên tìm hiểu vị trí của Tam Sát xem có trùng với khu vực thường xuyên được sử dụng như cửa ra vào, phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc không. Ngoài ra, không được sửa chữa liên quan đến việc khoan, đóng đinh vào tường ở những khu vực này vì có thể kích hoạt sát khí và những điều không may mắn.

Cách hóa giải Tam Sát:
  • Phong thủy xây dựng khuyến cáo các bạn không ngồi quay lưng về hướng Tam Sát, nên ngồi đối mặt với Tam Sát để tránh bị tai họa tấn công từ sau lưng. Năm 2015 Tam Sát ở cung Tây, vì vậy không nên ngồi quay lưng về cung Tây mặt nhìn về Đông để tránh những điều không tốt.
  • Ngoài ra, bạn tuyệt đối tránh tu sửa ở khu vực Tây cả nhà ở, văn phòng trong năm nay
  • Không khoan đục tường, gõ mạnh ở khu Tây của nhà nếu không cần thiết
  • Nếu nhất thiết phải tu sửa thì công việc nên tránh bắt đầu, kết thúc ở cung Tây
  • Không bật đài, tivi gây ồn ào, tránh đập cửa mạnh ở khu vực này
  • Không đào đất trồng cây, đào hồ ở khu vực Tây của toàn bộ ngôi nhà
  • Tránh ngồi quay lưng về Tây mặt nhìn về Đông
  • Nếu cửa chính về hướng Tây, bạn hãy đặt một đôi Nghê ngay phía trong cửa nhìn ra ngoài để bảo vệ ngôi nhà cũng như hóa giải những điều không may.
  • Bên cạnh đó bạn có thể đặt 3 linh vật Kỳ Lân, Nghệ và Tỳ Hưu ở cung Tây của ngôi nhà hoặc phòng để tăng cường sinh khí cho ngôi nhà. 
Sử dụng Nghê phong thủy để tránh phạm phải Tam Sát
Hình 2: Sử dụng Nghê phong thủy để tránh phạm phải Tam Sát

3. Tránh phạm phải Tuế Phá

Theo thuyết phong thủy xây dựng nhà thì Tuế Phá nằm ở phương vị đối xung với Thái Tuế nên trong năm 2015 Tuế Phá sẽ rơi vào cung Đông Bắc, (22.5 độ – 37.5 độ), hướng đối đầu và thách thức với Thái Tuế. Đây cũng chính là cung tử vi của người tuổi Sửu, vì vậy con giáp này được coi là phạm Thái Tuế nặng nề trong năm nay. Bạn nên tránh những phương vị trên để không phạm phải Tuế Phá.

Các chuyên gia cho rằng: có thể ngồi đối diện Thái Tuế nhưng theo phong thủy nhà ở theo mệnh không nên ngồi lâu trong khu vực chịu ảnh hưởng của Tuế Phá vì có thể sẽ mang lại bất hạnh và những điều không may mắn.

Ngoài ra, Tuế phá là phương vị xấu của năm, cần tránh tu sửa, trang trí, động thổ hoặc gây ồn. Bên cạnh đó, kích động Tuế Phá thường nhanh chóng mang tới cãi cọ, rủi ro và rắc rối về sức khỏe, nhất là người già, người bệnh. Nếu nhất thiết phải tiến hành thì tu sửa ở hướng Tây Nam 1, thì bạn nên chọn ngày tốt và đặt một chuông gió kim loại 6 ống giữa khu vực cần sửa và phần còn lại của ngôi nhà và hợp với phong thủy nội thất

Trên đây, Hướng Dẫn Phong Thủy vừa chia sẻ cùng bạn cách hóa giải những đại kỵ có thể gặp phải trong năm 2015. Hãy thực hiện theo đúng những nguyên tắc hóa giải trên để tránh được những rủi ro và mang nhiều may mắn đến cho ngôi nhà của bạn nhé. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm một số dịch vụ phong thủy bổ trợ khác để biết thêm nhiều kiến thức phong thủy hữu ích khác. 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét