Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Bí quyết chọn màu sắc theo phong thủy nhà ở mệnh Hỏa

Hướng dẫn lựa chọn màu sắc hợp phong thủy nhà ở cho gia chủ mệnh Hỏa. Xem chi tiết tại đây.

Bí quyết chọn màu sắc theo phong thủy nhà ở mệnh Hỏa
Ảnh: Bí quyết chọn màu sắc theo phong thủy nhà ở mệnh Hỏa
Thuyết phong thủy cho rằng: người mệnh Hỏa nên lựa chọn gam màu phù hợp với bản mệnh của mình để có được nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình? Vậy lựa chọn màu sắc như thế nào cho phù hợp với người mệnh Hỏa? Câu trả lời sẽ được Hướng Dẫn Phong Thủy cung cấp trong bài viết này.

Thuật phong thủy cho rằng: người mệnh Hỏa nên sử dụng các màu sắc sau đây để mang lại nhiều tài lộc, may mắn, sức khỏe cho mình và người thân:
  • Những người mệnh Hỏa thường tượng trưng cho màu đỏ, màu của những sự rực cháy vì vậy ta nên kết hợp với những màu của mệnh Hỏa sao cho hợp với Ngũ hành trong phong thủy nhà ở.
  • Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh, tương khắc, quan hệ tương sinh là hành này làm cơ sở cho hành kia hình thành, có mối quan hệ lẫn nhau để cùng nhau phát triển như: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ (màu đỏ), Thổ sinh Kim (màu vàng), Kim sinh Thủy (màu trắng). Trong quan hệ này thì hành này là hạn chế, kìm hãm hành kia.
  • Ngoài ra, khi tư vấn phong thủy, các chuyên gia cho rằng: với sự tương khắc đó mà chúng ta có thể biết được số mệnh của mình hợp với màu gì, từ đó vận dụng vào sử dụng màu sắc phù hợp cho những vật dụng liền kề bên ta như sofa, rèm cửa, giường ngủ, bàn làm việc, hay cũng để kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất của gia đình, từ đó để có thể giúp mình phát triển hơn cả về công danh và sự nghiệp.
  • Các công ty phong thủy cũng cho rằng: người thuộc cung mệnh Hỏa thường là người mang trong mình sự năng động, có tính chủ động, táo bạo, tích cực và sôi nổi trong cuộc sống. Màu sắc của mệnh Hỏa thường là gam màu nóng như đỏ, cam, hồng, những màu này tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc trong nhiều quốc gia, cũng là biểu tượng của sự lãng mạn, thể hiện sự nhiệt huyết trong tình yêu đôi lứa và sự phát triển trong nghề nghiệp.
  • Xem phong thủy thì những sự kiện lớn hay những bữa tiệc sang trọng thì trang trí với gam màu đỏ luôn thể hiện được sự sang trọng tuy nhiên ta chỉ trang trí trong mức độ vừa phải để tránh gây cảm giác bực bội, mỏi mắt và quá khích. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng: những vật phẩm mang màu đỏ dùng làm đồ trang trí cũng thể hiện sự sang trọng và quý phái cho người sử dụng như các loại vòng, nhẫn… để mang lại nhiều may mắn đồng thời cũng phù hợp với phong thủy xây dựng nhà.
  • Bạn cũng cần lưu ý: màu hợp nhất đối với người mệnh Hỏa theo phong thủy thiết kế là màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh da trời. Theo lý giải thì gỗ cháy sinh lửa nghĩa là Mộc sinh Hỏa vì thế những màu xanh lá cây, xanh da trời, màu đỏ, màu hồng, màu da cam là màu mà người mệnh hỏa nên dùng để mang lại sức khỏe và đem đến may mắn cho bạn và tài lộc cho bạn theo phong thủy thiết kế nhà.
  • Ngược lại, những màu sắc mà người mang mệnh Hỏa không nên dùng như màu đen, xám, xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, cung hành Thủy thì khắc phá hành Hỏa. Do đó, nếu bạn muốn dùng các vật phẩm trang trí trong nhà thì đối với người mệnh hỏa nên tránh các màu cung hành Thủy để tránh sự lụi tàn trong công việc hay khiến sức khỏe suy sụp để phù hợp với phong thủy nhà ở theo mệnh.
Trên đây, chúng tôi vừa tư vấn cho bạn cách lựa chọn màu sắc phù hợp theo phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm phong thủy nội thất để biết cách bố trí đồ nội thất trong nhà hợp lý nhất.

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY HƯỚNG DẪN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@dayhocphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét